Ghi nhận Hội thi vẽ tranh, thả diều cho thiếu nhi.

Cập nhật 01/6/2016, 14:06:46

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích nhân ngày quốc tế thiếu nhi năm 2016, Công ty CP Gia Lai CTC và Thành đoàn Tp. Pleiku tổ chức Hội thi vẽ tranh và thả diều cho các em  học sinh bậc Tiểu học và THCS, tại công viên Đồng Xanh, xã An Phú, Tp. Pleiku.

 

 Hội thi là dịp để các em thiếu nhi được giao lưu, học hỏi vui chơi, phát triển năng khiếu trong lĩnh vực hội họa

Tham gia hội thi có 300 thí sinh là học sinh ở các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn TP. Pleiku và các huyện lân cận. Hội thi là dịp để các em thiếu nhi được giao lưu, học hỏi vui chơi, phát triển năng khiếu trong lĩnh vực hội họa; đồng thời tôn vinh nghệ thuật chế tác và thả diều, gìn giữ nét đẹp văn hóa Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần Hanh- Phó Giám đốc Công ty CP Gia Lai CTC, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết: “Mục đích hội thi là tạo ra sân chơi cho các em trong dịp hè, sau những thời gian học tập căng thẳng. Hội thi vẽ tranh để các cháu tìm hiểu thêm về về lịch sử và con người Pleiku- nơi các cháu sinh ra và lớn lên, để các cháu thêm tự hào và yêu mến quê hương mình, qua đó nâng cao ý thức học tập xứng đáng là con ngoan trò giỏi, góp phần xây dựng quê hương Pleiku ngày càng giàu đẹp. Hội thi diều tôn vinh nghệ thuật chế tác và thả diều như một nét đặc sắc trong văn hóa Việt Nam. Cùng với hội thi này thì trong dịp hè chúng tôi cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút  thanh thiếu niên tham gia sinh hoạt, tạo sân chơi lành mạnh trong hoạt động hè năm 2016".

Hội thi gồm 2 phần chính: Phần thi chế tác và thả diều với chủ đề “Bay cao những cánh diều ước mơ”, mỗi thí sinh tham gia dự thi chuẩn bị một con diều chế tác tại nhà và có bài thuyết trình về ý tưởng làm con diều của mình; đồng thời thực hành kỹ thuật để diều bay lên cao. Phần thi vẽ với chủ đề “Pleiku-Thành phố em yêu”, các thí sinh thực hiện bài dự thi trên giấy vẽ khổ A3 và có bài thuyết trình về ý tưởng tác phẩm của mình.

Em Tống Thị Ngọc Ánh- Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi- Tp.Pleiku chia sẻ: "Hôm nay em rất vui khi được tham gia hội thi này. Đến đây em đựơc gặp nhiều bạn, được vui chơi và học hỏi để biết thêm nghệ thuật vẽ. Em cố gắng vẽ đẹp để nhận được quà".

Em Nguyễn Văn Tín-Học sinh Trường THCS Trần Phú- Tp.Pleiku thì cho biết: "Tham gia cuộc thi này em đã chuẩn bị tinh thần và ôn luyện 1 thời gian . Qua cuộc thi này em muốn  sẽ được học hỏi thêm nhiều về kỹ năng hội họa, để em tiếp tục rèn luyện học tiếp cho sau này".

Với tính hiếu động và hồn nhiên của tuổi thơ, các thí sinh đã đem đến hội thi những bức tranh đầy sống động về tình yêu quê hương, nét đẹp của thành phố PleiKu; những con diều mang tính sáng tạo, kiểu dáng đẹp. Thông qua hoạt động hội thi, các em thiếu nhi nâng cao ý thức và có những hành động thiết thực, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước đồng thời giữ gìn và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

 
 

Ngọc Ánh- Xuân Huy


Lượt xem: 936

Trả lời