Ghi nhận Giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng lần thứ X năm 2015

Cập nhật 16/11/2015, 16:11:33

Nhằm tạo sân chơi để lực lượng vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên trên địa bàn tỉnh và các địa phương cả nước có cơ hội giao lưu, thi đấu, vừa qua, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Báo Gia Lai phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh đoàn tổ chức giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng lần thứ X, năm 2015.

 

Tham dự Giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng lần thứ X, năm 2015 có 38 đoàn với 260 vận động viên. Trong đó, hệ đội tuyển gồm 12 đoàn với 75 vận động viên đến từ Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia III-Đà Nẵng, Đak Lak, Lâm Đồng, Sơn La, Kon Tum, Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Bình Phước, Đồng Nai, Đak Nông, Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 8-TP. Hồ Chí Minh. Đáng tiếc là ở nội dung này đội chủ nhà Gia Lai không tham gia.  Ở hệ phong trào với 105 vận động viên đến từ 12 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai và hệ THPT gồm 14 đơn vị với 80 vận động viên.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, PGĐ Sở VHTT&DL tỉnh Gia Lai- Phó Trưởng BTC Giải cho biết: “Về quy mô giải năm nay quy tụ khá đông các đội tuyển tham gia và  nhìn chung chất lượng cũng đảm bảo. Ngoài các vận động viên hệ đội tuyển thì các nội dung phong trào, phổ thông thu hút đông đảo vận động viên các địa phương trong tỉnh tham gia. Đây là tín hiệu tốt về phát triển phong trào chạy việt dã của tỉnh”.

 

Theo ghi nhận của BTC, giải năm nay thu hút được nhiều đơn vị ngoài tỉnh tham gia. Bên cạnh đó, một số địa phương có phong trào Việt dã mạnh như: Khánh Hòa, Bình Phước, Bình Định.. đã cử những vận động viên tốt nhất thi đấu, làm cho chất lượng giải đấu được nâng cao.

          Anh Lục Văn Dũng, Trưởng đoàn vận động viên tỉnh Bình Định chia sẻ: “Giải Việt dã Báo Gia Lai là một sân chơi lớn giành cho những vận động viên chuyên và không chuyên. Đối với tỉnh tôi thì chúng tôi đã có kế hoạch tập luyện để đạt được thành tích cao nhất tại giải”.

Với tinh thần thi đấu hết mình, các VĐV đã cống hiến  những cuộc đua gay cấn, quyết liệt.

VĐV Nguyễn Quốc Duy, đoàn vận động viên huyện Đăk Pơ nói:  “Từ khi có thông báo về giải này thì em đã tiến hành luyện tập và hôm nay rất vui khi em được huy chương vàng, em sẽ tiếp tục tham gia giải năm sau.”

Kết thúc Giải, ở cự ly 10 km dành cho nam hệ đội tuyển, Giải nhất thuộc về vận động viên Hoàng Nguyên Thanh, tỉnh Bình Phước; Giải Nhì thuộc về vận động viên Phạm Tiến Sản, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Đà Nẵng và Giải ba thuộc về vận động viên Lê Văn Tuấn, tỉnh Đồng Nai. Ở cự ly 5km dành cho nữ đội tuyển, Giải nhất thuộc về vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ, tỉnh Bình Định, Giải nhì Đặng Cẩm Tú, Bình Phước và Giải ba là Lò Thị Thanh, tỉnh Khánh Hòa. Ban tổ chức đã trao Giải  nhất toàn đoàn hệ học sinh THPT cho Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thành phố Pleiku, Giải nhì thuộc về Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang và Giải ba thuộc về Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai. Ở hệ phong trào, đoàn vận động viên huyện KBang giữ vị trí Nhất toàn đoàn; huyện Đak Pơ ở ngôi vị thứ hai và Đoàn TP. Pleiku đứng vị trí thứ ba.

Qua 10 lần tổ chức, Giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng đã khẳng định là một trong những Giải Việt dã uy tín và chất lượng hàng đầu trong cả nước. Đây là cơ sở để Ban tổ chức tiếp tục có sự đầu tư nâng tầm cho giải trong những lần tổ chức tiếp theo./.

 

 

Tiến Huy -Thanh Sáng


Lượt xem: 221

Trả lời