Gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công Quốc lộ 25 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 27/10/2020, 09:10:15

Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị thi công huy động tối đa phương tiện máy móc, nhân công gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai. Đặc biệt, không chỉ hoàn thành khối lượng công trình theo cam kết, trong quá trình thực hiện, một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng mà các đơn vị phải triển khai đó là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện tham gia lưu thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông.

Là một trong những đơn vị thi công đảm nhận việc xây dựng mới cầu liên hợp nằm trên Quốc lộ 25 đoạn qua địa bàn xã Ia Peng, huyện Phú Thiện; những ngày này, Công ty Cổ phần xây dựng Công trình 510 luôn huy động hàng chục công nhân cùng thiết bị máy móc làm tăng ca để đảm bảo tiến độ đề ra. Là công trình cầu được đánh giá khó thi công nhất trong 3 cây cầu được xây dựng mới trên toàn tuyến với thiết kế chiều dài cầu 24m bằng bê tông cốt thép dư ứng lực, bề rộng mặt cầu 9m, song với sự nỗ lực của toàn đơn vị, đến thời điểm này, tiến độ công trình đã đạt 40% khối lượng đề ra.

Anh Hồ Ngọc Lợi – Công ty Cổ phần xây dựng công trình 510 cho biết: “Với tiến độ thi công cầu liên hợp này thì đã hoàn thành cọc khoan nhồi 10 cái thì đã thi công được 5 cái, dầm thì đúc được 3/5. Với đơn vị thi công thì tập hợp máy móc, thiết bị, vật tư thiết bị đầy đủ để đảm bảo thi công”.

Dự án nâng cấp, mở rộng các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25 qua tỉnh Gia Lai và Phú Yên có tổng vốn đầu tư hơn 730,2 tỷ đồng. Riêng các đoạn tuyến triển khai tại địa bàn tỉnh Gia Lai thuộc dự án thành phần 3 (điểm đầu tại Km 126 thuộc địa phận thị xã Ayun Pa, điểm cuối tại Km 147 thuộc địa phận thị trấn Phú Thiện) có chiều dài 21 km, tổng mức đầu tư 349 tỷ đồng, quy mô đường cấp III theo tiêu chuẩn Việt Nam, vận tốc thiết kế 60-80 km/giờ, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Sau khi hoàn thành, các đoạn qua thị trấn, thị xã có bề rộng nền đường 12 m (2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, lề đất); đoạn ngoài đô thị có bề rộng nền đường 9 m (2 làn xe cơ giới, lề 2 m). Trong phạm vi thi công dự án có 7 cây cầu (xây dựng mới 3 cầu, sửa chữa 4 cầu). Để đảm bảo tiến độ đề ra, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã thường xuyên kiểm tra, giám sát và đôn đốc các đơn vị tranh thủ khi thời tiết thuận lợi cần gấp rút thực hiện các hạng mục. Đặc biệt hiện nay đó là làm hệ thống thoát nước dọc, mở rộng 2 bên lề đường và sửa chữa, xây mới các cầu dọc tuyến Quốc lộ 25. Cho đến thời điểm này, tiến độ thi công và giải ngân vốn công trình cơ bản đạt kế hoạch đề ra.

Ông Đoàn Hữu Dũng – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết: “Dự kiến từ nay đến cuối năm thì chúng tôi sẽ thông xe 1 cầu và thảm 2km đường trên tổng số 21km, còn lại khối lượng thì chúng tôi tập trung cho năm 2021. Chúng tôi sẽ chỉ đạo quyết liệt Ban Quản lý dự án giao thông, đơn vị giám sát, đơn vị thi công sẽ triển khai đồng bộ từ sau Tết Nguyên đán đến cuối tháng 6.2021 sẽ bàn giao công trình đưa vào sử dụng”.

Đến thời điểm này, việc đền bù, giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công đã được thị xã Ayun Pa, huyện Phú Thiện thực hiện xong. Đây là tiền đề quan trọng để đẩy nhanh tiến độ nhằm sớm đưa công trình vào sử dụng.

 

Đoàn Bình- Minh Trí – Xuân Huy – Nguyễn Sang


Lượt xem: 92

Trả lời