Gặp mặt Kỷ niệm 67 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022)

Cập nhật 25/2/2022, 11:02:20

Sáng nay (25/2), tại Hội trường 2/9, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai tổ chức gặp mặt để khen thưởng và chúc mừng trên 100 đại biểu tập thể, cá nhân đã và đang công tác trong ngành Y tế tỉnh vì đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân nhân dịp Kỷ niệm 67 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022). Tham dự buổi mặt có các đồng chí: Hồ Văn Niên, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Rơ Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ.

Cách đây 67 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế, từ đó, ngày 27/2 hằng năm trở thành Ngày thầy thuốc Việt Nam. Đây là dịp để tôn vinh những thầy thuốc của Việt Nam nói chung, trong đó có tỉnh Gia Lai. Suốt chặng đường phấn đấu và trưởng thành cùng đất nước, ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã có sự phát triển toàn diện, mạnh mẽ, các chỉ tiêu sức khoẻ của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Nếu như năm 2015, tỉnh Gia Lai chỉ có 7,18 bác sĩ/vạn dân, 80% xã có bác sĩ thì đến nay địa phương đã đạt 8,2 bác sĩ/vạn dân, 93% xã có bác sĩ; tỷ lệ xã đạt Tiêu chí quốc gia về y tế là 92,27%. Toàn ngành  hiện có 4.894 cán bộ, nhân viên y tế phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

Đặc biệt năm 2021, trải qua 2 đợt dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh với biến chủng Delta lây lan nhanh, mạnh, diễn biến phức tạp, kéo dài đã tác động nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống của Nhân dân và ảnh hưởng sâu sắc mọi mặt kinh tế, xã hội của tỉnh. Bám sát chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh, ngành Y tế Gia Lai đã tập trung chỉ đạo triển khai các giải pháp, phương án phòng, chống dịch hiệu quả.

Đồng chí Hồ Văn Niên, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hồ Văn Niên, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận biểu dương ngành y tế tỉnh Gia Lai và ghi nhận những cống hiến, hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ đã chống dịch quên mình để bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân trước dịch bệnh  Covid – 19. Xác định dịch bệnh Covid – 19 chưa thể kết thúc trong năm 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Văn Niên yêu cầu toàn ngành Y tế tiếp tục tăng cường chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm, quyết liệt, nhất quán các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn, thích ứng với tình hình mới theo đúng chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy Gia Lai; đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân vừa phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Phát huy hơn nữa ý thức, trách nhiệm của Người Thầy thuốc, lấy sự hài lòng của người dân làm gốc, luôn luôn dựa vào dân, vì nhân dân mà phục vụ. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh./.

Lệ Xuân, Thanh Sáng


Lượt xem: 34

Trả lời