Gặp mặt giao lưu truyền thống với thanh niên các dân tộc tỉnh Gia Lai

Cập nhật 17/7/2017, 09:07:42

Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017), tiếp nối chuỗi hoạt động của cuộc gặp mặt các Cựu thanh niên xung phong và Cựu chiến binh 5 tỉnh Tây Nguyên,  vừa qua tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai, Hội Cựu Thanh niên xung phong (CTNXP) và Hội Cựu chiến binh Việt Nam (CBVN) đã phối hợp với Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức chương trình gặp mặt giao lưu truyền thống với thanh niên các dân tộc tỉnh Gia Lai. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Trọng Kim-Chủ tịch Trung ương Hội Thanh niên xung phong Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Song Phi-Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Anh Bùi Quang Huy-Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; đồng chí Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai; đồng chí Kpă Thuyên- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

 

Ngay sau khi thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, đậm chất hùng tráng, ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc và mảnh đất Tây Nguyên, gần 500 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã có những phút giây sâu lắng, đầy cảm xúc khi được nghe Trung tướng Nguyễn Quốc Thước- Nguyên Tư lệnh Quân đoàn 3 chia sẻ những câu chuyện về lịch sử đấu tranh giải phóng của dân tộc. Trong hơn 60 năm cuộc đời cách mạng của mình, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước có hơn 10 năm chung vai sát cách với quân và dân các tỉnh Tây Nguyên để chiến đấu chống lại Đế quốc Mỹ. Thông qua những câu chuyện chân thực của Trung tướng đã giúp các bạn trẻ có thêm nhiều cảm nhận sâu sắc về truyền thống đấu tranh anh dũng, bất khuất kiên cường của các thế hệ cha ông đi trước, đồng thời từ đó nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với lịch sử dân tộc và quê hương.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Nguyên Tư lệnh Quân đoàn 3 chia sẻ: “Hôm nay, vui mừng với nhau về những chiến thắng oai hùng của Tây Nguyên thì trước hết phải nhớ đến những người đã nằm lại đây để cho đất nước nói chung, Tây Nguyên nói riêng có được như ngày hôm nay. Không phải chúng ta chỉ hưởng thụ mà chúng ta phải làm gì đó hôm nay và mai sau nữa để xứng đáng với xương máu của những người đã ngã xuống trên mảnh đất này”.

Em Nguyễn Dư Khang, Sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP. Hồ Chí Minh phân hiệu Gia Lai bày tỏ: “Qua chương trình này em cảm thấy tự hào, tự hào về truyền thống của đất nước, của cha ông đã hi sinh xương máu cho mình có được ngày hôm nay. Để thể hiện sự biết ơn của mình, ngoài việc học ở trường thì em còn tham gia nhiều chương trình tình nguyện Mùa hè xanh và có nhiều hoạt động tri ân các gia đình TBLS”.

Trong chương trình gặp mặt, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi còn được nghe, ôn lại truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như lực lượng TNXP trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược qua cuộc nói chuyện đầy thân tình và ý nghĩa giữa Trung tướng Nguyễn Song Phi- Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam- Nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và đồng chí Vũ Trọng Kim, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam, Nguyên Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Thứ Nhất Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thông qua đó, các đồng chí cũng đã gửi gắm nhiều thông điệp đến thế hệ trẻ tỉnh Gia Lai.

Ông Vũ Trọng Kim, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Hội Cựu thanh TNXP Việt Nam phát biểu : “Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày TBLS 27/7, những CCB, Cựu TNXP mong muốn rằng các bạn gái trai thanh niên hãy gìn giữ và phát huy cao độ truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, của các thế hệ đi trước trao truyền lại. Tuổi trẻ mà chúng tôi từng trải nghiệm cho thấy rằng, tuổi trẻ có sức mạnh vượt qua thách thức khi đặt trong trái tim mình nhập đập truyền thống hào hùng của dân tộc và chỉ có sức mạnh khi biết khao khát vươn lên với tất cả niềm tin là chiến thắng”.

Ông Nguyễn Hoàng Phong,  Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Đây là một hoạt động chính trị rất sâu sắc để các ĐVTN trên địa bàn tỉnh được gặp gỡ những nhân chứng sống lịch sử, những thế hệ cán bộ, những cựu TNXP… Những câu chuyện hôm nay thực sự là động lực để truyền lửa cho các thế hệ đi sau tiếp nối những truyền thống của thế hệ đi trước nhất là trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương Gia Lai”.

  Nhân dịp này, TƯ Hội Cựu CB và Hội Cựu TNXP Việt Nam đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó vươn lên có thành tích học tập tốt của tỉnh. TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng trao tặng 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng cho các cựu TNXP là thương binh trên địa bàn tỉnh./.

Ngô Thanh;  R’ Piên


Lượt xem: 54

Trả lời