Gặp mặt chức sắc, chức việc đại diện các tôn giáo nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024

Cập nhật 28/2/2024, 10:02:44

Sáng nay (28/02), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức Gặp mặt chức sắc, chức việc đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Mah Tiệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy và một số sở, ngành của tỉnh; cùng đại diện 14 tổ chức tôn giáo của 5 tôn giáo chính thống trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có hơn 437.000 tín đồ của 05 tôn giáo chính thống gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài và Baha’i (chiếm khoảng 28% dân số toàn tỉnh). Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với công tác tín ngưỡng, tôn giáo, nhiều chính sách, pháp luật liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo đã được ban hành và đi vào thực tiễn cuộc sống; mối quan hệ giữa chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo với các cấp chính quyền, mặt trận và các ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội ngày càng gần gũi, chặt chẽ hơn; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, tăng cường; đồng bào các tôn giáo càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; đoàn kết, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn trong năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Những kết quả tỉnh đạt được có sự đóng góp tích cực về nhiều mặt của các tổ chức tôn giáo, chức sắc chức việc và đồng bào các tôn giáo trong tỉnh. Buổi gặp mặt cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể lắng nghe, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng; qua đó chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của các tổ chức và chức sắc các tôn giáo để chỉ đạo giải quyết kịp thời nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc triển khai công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân và cũng là lực lượng quan trọng góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh nhà. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao vai trò của các tổ chức tôn giáo trong công tác an sinh xã hội tại địa phương; đồng thời mong muốn thời gian tới, các chức sắc, chức việc, đồng bào các tôn giáo tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ, đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Gia Lai phát triển nhanh, bền vững. Năm 2024 có ý nghĩa quan trọng trong triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và cũng là năm diễn ra Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2024-2029; đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung mong muốn và tin tưởng, chức sắc các tôn giáo sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, quan tâm tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, chương trình hoạt động của địa phương nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Nhân dịp đầu xuân mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung gửi lời chúc mừng năm mới an lành, hạnh phúc, an khang thịnh vượng đến các đại biểu, chức sắc, chức việc các tôn giáo và đồng bào có đạo.

Nhân dịp này, đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng quà của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến các chức sắc, chức việc đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh tham dự buổi gặp mặt./.

Mỹ Tiến – Huy Toàn


Lượt xem: 7

Trả lời