Gần 14 ngàn thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cập nhật 08/7/2021, 18:07:26

Hôm nay (8/7), cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, gần 14 ngàn thí sinh của tỉnh Gia Lai đã hoàn thành buổi thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học và Khoa học Xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân do thí sinh tự chọn trong buổi sáng và môn Ngoại ngữ thi trong buổi chiều. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp song kỳ thi đã hoàn thành mục tiêu đảm bảo an toàn và nghiêm túc.

Huyện Chư Sê có trên 537 ngàn thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm nay tại 4 điểm thi trên địa bàn huyện. Đây cũng là địa phương của tỉnh Gia Lai vừa mới ghi nhận thêm 3 ca dương tính với Covid – 19 ngay tại thời điểm các thí sinh đang bước vào kỳ thi. Tất nhiên công tác phòng dịch đã được các điểm thi chuẩn bị từ trước đó, thế nhưng việc vừa ghi nhận có ca dương tính với Covid – 19 đặt ra yêu cầu cho công tác đảm bảo an toàn càng phải được tăng cường.

Bác sĩ Văn Thị Ngọc, Điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê cho biết: “Sau khi xuất hiện ca dương tính tại xã H’ Bông, Chư Sê, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm không có trường hợp nào liên quan. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho các thí sinh, chúng tôi thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 để đảm bảo kỳ thi được an toàn và thành công”.

 Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, tổng số thí sinh trên địa bàn tỉnh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học Xã hội vượt trội gần gấp đôi so với số thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên. Theo đó, đối với tổ hợp Khoa học Tự nhiên có 4.623 thí sinh đăng ký dự thi môn Vật lý; 4.642 thí sinh đăng ký dự thi môn Hóa học và 4.540 thí sinh đăng ký dự thi môn Sinh học. Còn đối với tổ hợp Khoa học Xã hội có 9.270 thí sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử; 9.190 thí sinh đăng ký dự thi môn Địa lý và 8.437 thí sinh đăng ký dự thi môn Giáo dục công dân.

Với thời gian làm bài cho mỗi môn thi của mỗi tổ hợp bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học xã hội là 50 phút theo hình thức thi trắc nghiệm; theo đó các thí sinh có 150 phút để hoàn thành bài thi tổ hợp trong sáng nay. Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), thí sinh là học sinh lớp 12 năm học này sẽ phải hoàn thành bài thi tổ hợp gồm đầy đủ 3 môn thành phần và thí sinh dự thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT sẽ bắt buộc phải chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp. Chính vì yêu cầu này nên các thí sinh tùy theo năng lực của mình sẽ chọn thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội.

Thí sinh Hồ Tuấn Kiệt, Điểm thi Trường THPT Pleiku, Tp. Pleiku nói: “Sáng nay em thi tổ hợp môn KHTN đó là 3 môn Lý, Hóa, Sinh. Em nghĩ nó dễ nhưng mà thực ra khó. Đề 40 câu em nghĩ em làm được 28 câu”.

Thí sinh Hoàng Đức Quân, Điểm thi Trường THPT Lê Lợi, Tp. Pleiku chia sẻ: “Thi xong em cảm thấy thoải mái tinh thần, trường em muốn đậu là Trường Đại học Hậu cần”.

Thí sinh Siu Thiên, Điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, TX Ayun Pa cho biết: “Đề năm nay tương đối khó, có nhiều câu dễ để mình lấy điểm nhưng cũng có nhiều câu khó để mấy bạn học sinh giỏi lấy điểm thêm. Tất cả đề của Bộ GD&ĐT đưa ra đều nằm trong chương trình học của khối 12 hết”.

Thí Sinh Chu Thị Tuyết Ngân, Điểm thi Trường THPT Mạc Đỉnh Chi, huyện Chư Păh bày tỏ: “Với cái đề này nói chung là vừa sức với cháu và cháu nghĩ các bạn trong trường đều có thể làm được vì nó không khó lắm”.

Đối với môn thi Ngoại ngữ chiều ngày 8/7, các thí sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai dự thi môn Tiếng Anh. Với 50 câu hỏi  trong thời gian làm bài 60 phút được tổng hợp ở nhiều dạng khác nhau theo mức độ từ dễ đến khó. Tuy nhiên nội dung đề thi  theo các thí sinh đánh giá  là nằm trong chương trình THPT, trong đó chủ yếu là chương trình lớp 12 đã được Bộ GD&ĐT giảm tải.

Thí sinh Dương Yến Nhi, Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Chư rông chia sẻ: “Em thấy cấu trúc đề thi Tiếng Anh cũng phù hợp và bản thân em cũng làm khá tốt”.

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT, đến thời điểm này có thể khẳng định kỳ thi đã thành công, hoàn thành mục tiêu kép.

Ông Lê Duy Định, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Gia Lai đánh giá: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Gia Lai diễn ra an toàn, nghiêm túc đúng quy chế và thành công trên cả 2 phương diện về chuyên môn cũng như chống dịch Covid – 19. Cụ thể sau khi kết thúc kỳ thi tất cả thí sinh cũng như giáo viên không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi mà phải lập biên bản và tất cả những sai sót gì trong kỳ thi. Tới giờ phút này chúng tôi thống kê lại có 31 thí sinh thuộc diện F2 phải cách ly không thể tham gia kỳ thi. Số này chúng tôi sẽ tổ chức cho các cháu thi đợt 2 theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Còn thí sinh vắng thi nhiều nhất ở môn Ngữ văn là 74 thí sinh, môn ít nhất là Vật Lý 15 thí sinh. Theo báo cáo lại của các phòng chuyên môn các em làm bài nói chung là tốt”.

Theo kế hoạch Ban chấm thi trắc nghiệm sẽ bắt đầu làm việc vào ngày mai (9/7),  Ban chấm thi tự luận bắt đầu làm việc vào ngày (11/7). Dự kiến công tác chấm thi sẽ kết thúc trước ngày 20/7 và kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 26/7 theo quy định của Bộ GD&ĐT./.

Nhóm PV Thời sự


Lượt xem: 15

Trả lời