Game hấp dẫn giúp “Ở nhà không khó”

Cập nhật 24/4/2020, 08:04:28

Để những ngày nghỉ chống dịch Covid – 19 của các em học sinh bớt nhàm chán và trở nên hữu ích hơn, không ít sáng kiến đã được các thầy cô giáo dành nhiều tâm sức để hỗ trợ cho các em học sinh của mình trong thời gian qua. Chuyên mục trên trang web “Ở nhà không khó” của Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Pleiku là một trong số đó.

Gần 1 tháng nay, những ngày phải “ở yên trong nhà” của em Lê Na trở nên thú vị hơn với game ôn tập kiến thức – một ứng dụng do chính các thầy cô giáo của em thiết kế trên nền tảng trang web Quizizz. Những câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm được soạn theo từng khối lớp. Lôi cuốn hơn khi điểm số đạt được qua từng câu hỏi trở thành một cuộc đua tranh sát sao giữa những người chơi. Giao diện đẹp, cộng với âm thanh sống động đã giúp cho việc củng cố kiến thức trở nên nhẹ nhàng và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Em Nguyễn Lê Na, Lớp 7/9 Trường THCS Nguyễn Du, TP Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Trước đây ba mẹ em không thích game trên điện thoại nhưng khi em chia sẻ game này thì mẹ em tìm hiểu và rất ủng hộ. Em thấy game rất hay giúp em kiểm tra kiến thức của mình. Những ngày nghỉ học không được gặp bạn bè nhưng khi em chơi game cùng các bạn thì cảm giác chúng em rất gần nhau”.

Nỗ lực của các giáo viên ở trường THCS Nguyễn Du, TP. Pleiku không chỉ dừng lại ở đó. Chuyên mục mới trên website của nhà trường được ra đời khá sớm trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid – 19. Tất cả môn học cho 4 khối lớp, từ khối 6 đến khối 9, được cập nhật thường xuyên từ bài tập để ôn luyện kiến thức cho đến nhiều thông tin tuyên truyền về cách phòng chống dịch thực sự là nguồn cổ vũ tinh thần giúp các em học sinh thực hiện mục tiêu như chính tên gọi của chuyên mục “Ở nhà không khó”.

Em Lê Nhã Uyên, Lớp 7/10 Trường THCS Nguyễn Du, Tp.Pleiku, Gia Lai cho biết: Những ngày sau Tết được nghỉ ban đầu em thấy thích nhưng dần dần thời gian nghỉ quá lâu nên thực sự là khó khăn cho chúng em trong việc học tập.

Em Nguyễn Thị Nhã Thiệp, Lớp 7/10 Trường THCS Nguyễn Du, Tp.Pleiku, Gia Lai nói: “Nhưng nhờ mục “Ở nhà không khó” của nhà trường, các thầy cô giáo đã soạn bài giảng và bài tập giúp chúng em củng cố kiến thức đã học và yên tâm hơn”.

Có thể thấy, mặc dù học sinh nghỉ học song nhiệm vụ của các giáo viên không hề nhẹ nhàng. Dù Bộ GD – ĐT đã quyết định giảm tải chương trình trong học kỳ 2, song áp lực đặt ra cho thời gian sắp tới khi học sinh trở lại trường học là rất lớn. Chính vì vậy, sự chủ động vào cuộc của các đơn vị trường học như THCS Nguyễn Du là rất cần thiết.

Thầy giáo Nguyễn Công Hộ, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, Tp.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Nhà trường thực hiện dạy trên truyền hình Gia Lai và dạy trên internet. Các tiết dạy đều có đăng tải trên website nhà trường nhưng theo thống kê thì số lượng các em tham gia chỉ khoảng 40 – 50%, sẽ khó khăn trong giai đoạn tới khi học sinh đi học. Nhà trường có kế hoạch động viên các em học qua truyền hình và học trên website nhà trường, trong đó có phần mềm Quizz trả lời câu hỏi trắc nghiệm đúng sau qua đó các em có thể điều chỉnh việc học của mình. Tuy nhiên với những học sinh không có điều kiện để theo học thì chúng tôi cũng đã lên kế hoạch để khi học sinh trở lại trường sẽ có kế hoạch dạy phụ đạo”.

Có những chiến sỹ xông pha nơi tuyến đầu và có những nỗ lực, quyết tâm ở phía sau như thế này, tin chắc rằng, chúng ta sẽ chiến thắng trên mặt trận phòng chống dịch Covid 19. Và nhờ sự đồng hành này các em học sinh sẽ trở lại trường trong tâm thế tự tin hơn./.

Hòa Giang, Viễn Khánh


Lượt xem: 41

Trả lời