Đường nông thôn trị giá gần 1 tỷ đồng, chuẩn bị đưa vào sử dụng đã hư hỏng nặng

Cập nhật 23/12/2018, 19:12:55

Gần đây bà con làng Thoong Nha, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê liên tục phản ánh về đường giao thông nông thôn đang triển khai công đoạn hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng nhưng có dấu hiệu bong tróc, hư hỏng nặng. Sau đây là hình ảnh con đường trị giá gần 1 tỷ đồng và những bức xúc của người dân được chúng tôi ghi nhận thực tế tại hiện trường.

Mặt đường trơ đầy đá nhọn.

Dễ dàng dùng tay cạy từng mảng bê tông lớn.

Bê tông từ mặt đường tự bung khi gặp nước…

Con đường có chiều dài gần 1 ki lô mét và là tuyến giao thông nối làng Thoong Nha, xã Bờ Ngoong với 4 thôn, làng liền kề. Vì vậy, hàng ngày mật độ, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua đây rất lớn.

Ông Trịnh Lương Oanh – Người dân làng Thoong Nha, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết Con đường này dự kiến thi công trong vòng 2 tháng nhưng 15 ngày đã làm xong. Chuẩn bị hoàn thiện đã hư hỏng như thế này thì người dân không chấp nhận được. Chúng tôi không đồng ý nghiệm thu. Ra xã phản ánh, xã nói người dân không giám sát. Chúng tôi biết gì mà giám sát, bản vẽ chúng tôi không được biết.”

Mang theo những bức xúc của người dân, chúng tôi tìm đến UBND xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê thì được biết: Công trình trên do UBND xã Bờ Ngoong làm chủ đầu tư, ký hợp đồng thi công với 1 công ty xây dựng tại thị trấn Chư Sê, với tổng chi phí xây dựng 940 triệu đồng.

Ông Đỗ Văn Mạch – Phó Chủ tịch UBND xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết “Công trình làm ra người dân được hưởng lợi, việc người dân phản ánh là đúng sự thật, và trách nhiệm của chính quyền là phải giải quyết vấn đề này, trực tiếp là lãnh đạo xã.”

Được biết, nguồn vốn xây dựng được Nhà nước hỗ trợ 846 triệu đồng, người dân đóng góp 94 triệu đồng.

Người dân làng Thoong Nha, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê chia sẻ “Con đường làm ra để tồn tại trăm năm, chứ làm xong mới được 1 tháng đã hư rồi, người dân biết phải làm sao.”

Người dân làng Thoong Nha, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê bày tỏ “Yêu cầu chính quyền làm sao đó, bắt chủ thầu phải làm lại toàn bộ con đường cho chúng tôi. Chứ làm ẩu như vậy chúng tôi không đồng ý đâu.”

Hy vọng, những phản ánh của người dân làng Thoong Nha sẽ được lãnh đạo UBND xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê lắng nghe, giải quyết thỏa đáng. Và lời hứa của vị Phó Chủ tịch xã về con đường sẽ được thực hiện.

 

Lê Ánh – Hữu Trường


Lượt xem: 190

Trả lời