Đường hư – Người dân khổ

Cập nhật 24/3/2016, 13:03:59

Không chỉ chịu cảnh mưa lầy, nắng bụi, hiện nay người dân hai xã Ia Rbon và Chư Băh trên địa bàn thị xã Ayun Pa còn phải đối mặt với một nỗi lo khác, đó là nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt là đối với học sinh khi đến trường. Đoạn đường qua địa bàn 2 xã  Ia Rbon và Chư Băh thuộc tỉnh lộ 668 đã bị hư hỏng nặng từ nhiều năm nay. Đây thật sự đã là  “điểm đen” về tai nạn giao thông….!

Hơn 3 năm nay, các thầy cô giáo Trường Tiểu học Chu Văn An xã Ia Rbon hết sức lo lắng cho việc đi lại của  học sinh. Vì trường nằm ngay trên đoạn đường bị hư hỏng nặng: Đá sỏi bong tróc từng mảng, tạo thành những rãnh lớn, với nhiều ổ voi, ổ gà. Nếu 2, 3 xe lưu thông cùng lúc ngược chiều nhau, thì việc tránh né, nhường đường là hết sức khó khăn. Trong khi đó, ý thức tham gia giao thông của  học sinh tiểu học nơi đây vẫn còn nhiều hạn chế thì  nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao. Và trên thực tế đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường này.

Thầy giáo Trịnh Đình Tự, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An, xã Ia Rbon, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Trước cổng trường đường bị sụt lún như thế này nó đã gây ảnh hưởng rất lớn đến thầy cô và các em học sinh khi đến trường, để vào được cổng trường thì phải vượt qua nhiều chướng ngại, nếu không cẩn thận đây là một mối  nguy hiểm khôn lường”.

    Được biết, tuyến đường nhựa này được đầu tư xây dựng từ năm 2008, trước đây có nhiều đoạn đường hư hỏng nhẹ người dân đã tự vận động nhau khắc phục sửa chữa tạm. Tuy nhiên, do mật độ lưu thông dày đặc với lượng lớn là xe tải, xe độ chế chở hàng hóa, nông sản quá tải nên tuyến đường này ngày càng bị hư hỏng nặng.

     Đường hỏng khiến việc thông thương của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn, nhiều đoạn xe ô tô không thể di chuyển  được vì mặt đường bị sụt lún, đặc biệt là vào mùa mưa và ban đêm thì những ổ voi, ổ gà trở thành những cái bẫy nguy hiểm với người tham gia giao thông…

Ông Nay Xuân,  xã Ia Rbon, thị xã Ayun Pa, Gia Lai bức xúc : “Đường này hư lâu rồi, từ bên đây đường đi qua bên kia đường cũng rất là sợ, nhiều lúc 2, 3 xe cùng đi thì không biết tránh thế nào, nên rất là nguy hiểm".

Người dân 2 xã  Ia Rbon và Chư Băh và các khu vực lân cận trên địa bàn thị xã Ayun Pa đang rất mong nhận được sự quan tâm, đầu tư nâng cấp tuyến đường của các cấp chính quyền và ngành chức năng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại không phải nơm nớp lo lo sợ về các vụ tai nạn giao thông khi tham gia trên đường. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương…/.

 
 

Kim Ngân -Viễn Khánh


Lượt xem: 64

Trả lời