Đường giao thôn nông thôn góp phần xóa đói giảm nghèo.

Cập nhật 02/5/2016, 10:05:43

Sau gần 5 tháng thi công, tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Lơ Pang, huyện Mang Yang đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là niềm vui lớn của người dân ở 3 làng Hlim, Tdrah và Đăk Hlah.

Tuyến đường giao thông từ trung tâm xã Lơ Pang đến 3 làng Hlim, Tdrah và Đăk Hlah là tuyến đường quan trọng để kết nối giao thông đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản của bà con trên địa bàn. Con đường cấp phối này đã xuống cấp hư hỏng nặng, nên khó khăn trong việc đi lại, nhất là vào mùa mưa. Đầu tháng 12/2015, từ kinh phí Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên hỗ trợ, xã Lơ Pang đã được đầu tư làm mới 1,5 km với kinh phí gần 3 tỷ đồng. Bà con nhân dân trên địa bàn rất vui mừng và phấn khởi.

 

Thầy Nguyễn Văn Trường, Trường Tiểu học bán trú Lơ Pang- Mang Yang cho biết: “Tôi là giáo viên thường đi lại con đường này. Con đường này đã hư, ổ gà ổ voi nhiều lắm, nắng thì bụi mưa thì ngập nước đi lại khó khăn lắm. Bây giờ nhờ có chương trình dự án làm đường mới nên rất vui mừng, đi lại dễ dàng hơn”.

 Con đường mới không những giúp việc đi lại dễ dàng, mà còn thuận tiện cho nông dân trong công việc đồng áng hằng ngày.

 Anh Đinh Vưn, người dân xã Lơ Pang – Mang Yang cho biết: “Nhà mình sản xuất ruộng ở phía trong này, mình lái xe cộc cạch này để chở phân đi làm và chở bắp, chở sắn, chở lúa về nhà. Lúc trước đường bị hư khó đi lắm, bây giờ đường được làm lại rồi, đi dễ lắm, mình và bà con rất mừng”.

Đường mới được nâng cấp và làm bê tông, rộng 4 mét nên thuận lợi cho việc vận chuyển và tiêu thụ nông sản của người dân trên địa bàn; không còn bị tư thương ép giá vì chi phí vận chuyển cao như trước nữa, thay vào đó người dân đã có thể thu hoạch và bán sản phẩm của mình một cách chủ động hơn, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Ngọc Ánh – Minh Trí


Lượt xem: 40

Trả lời