Đường cờ Tổ quốc: Giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc

Cập nhật 14/3/2024, 10:03:21

Vào mỗi dịp lễ, tết trên khắp các con đường của xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa, những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới, đây là một trong những hoạt động mà Hội Cựu chiến binh xã đã thực hiện dành tặng cho người dân nơi đây. Những lá cờ đỏ Tổ quốc thắm không chỉ góp phần điểm tô cho bức tranh của vùng quê thêm rực rỡ, mà còn thể hiện niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước của mỗi người dân.

Lá cờ Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Mỗi dịp lễ, Tết hay sự kiện chính trị trọng đại, các cơ quan, đơn vị, người dân, trong đó có xã Ia Kdăm đều treo cờ Tổ quốc. Tuy nhiên, việc treo cờ chưa được quy củ, chưa đồng đều. Xuất phát từ thực tế đó, cuối tháng 5-2023, Hội CCB xã Ia Kdăm đã xây dựng kế hoạch thực hiện công trình “Đường cờ Tổ quốc” dọc tuyến đường liên xã.

Nhằm giảm chi phí thực hiện, Hội Cựu chiến binh xã đã tập kết vật liệu và làm trụ cờ sau giờ hành chính mỗi ngày. Định kỳ thứ bảy và chủ nhật, các hội viên Hội CCB xã đi đào hố, đổ bê tông làm nơi cắm cờ trước cửa từng hộ gia đình. Nhờ sự đồng lòng, chung sức của người dân, công trình hoàn thành với 180 lá cờ, tổng kinh phí hơn 17 triệu đồng.

Ông Kpă Hoang – Chủ tịch Hội CCB xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa cho biết: “Từ các mô hình của xã bạn, nhất là ở thôn Kơ Nia, mỗi lần đi ngang đường trong ngày lễ, tết, ngày trọng đại của đất nước là nhìn rợp cờ Tổ quốc, tinh thần rất phấn khởi. Từ đó bản thân nảy ra kế hoạch xin chủ trương của Đảng từ kế hoạch đó nhận được sự ủng hộ của cán bộ xã, đến cán bộ thôn rất nhiệt tình, ủng hộ, nhất là các hộ kinh doanh trên địa bàn xã. Bản thân với Đoàn thanh niên đi vận động từng hộ quyên góp xây dựng được mô hình này. Lãnh đạo Huyện ủy cũng trợ giúp một phần nào đó để hoàn thành công trình này. Bản thân cũng rất vinh dự làm được công trình này, bản thân rất tự hào vì công trình này mang ý nghĩa sâu sắc vì tinh thần yêu nước, yêu Tổ quốc”.

Khi triển khai công trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể  và Nhân dân trên địa bàn xã.

Bà Rmah H’Ploanh – Bí thư Đảng ủy xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa trao đổi: “Về công trình của Cựu chiến binh Đảng ủy cũng nhận kế hoạch của Cựu chiến binh, Đảng ủy cũng phân công chỉ đạo UBND đặc biệt là ngành Cựu chiến binh để thực hiện thắng lợi mô hình đường cờ Tổ quốc. Trong đó cán bộ xã cũng hỗ trợ cho Cựu chiến binh, UBND xã hỗ trợ tiền điện để giúp cho Cựu chiến binh thực hiện hoàn thành đường cờ Tổ quốc. Tôi thấy rất ý nghĩa, từ đó mang đến cho xã, giáo dục bà con mình nhớ về Tổ quốc mình”.

Chị Lê Thị Kiều – Plơi Kdăm, xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa tự hào nói: “Hồi trước kia mỗi hộ gia đình là treo cờ khác nhau nên nhìn cái thôn, làng của mình nó không được đẹp. Hội Cựu chiến binh nói mình cùng ủng hộ để treo cờ cho đẹp gia đình em cũng ủng hộ một ít. Khi ngày lễ, tết được treo cờ nhìn cờ bay rất là đẹp nên em rất tự hào về Việt Nam của mình”.

Việc thực hiện thành công  “Đường cờ Tổ quốc” của Hội Cựu chiến binh xã Ia Kdăm không chỉ khích lệ tinhh thần  yêu nước, lòng tự hào dân tộc mà còn thể hiện  ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, tạo điểm nhấn về mỹ quan, cỗ vũ tinh thần đoàn kết, chung tay thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”.

Chị Siu H’Liên – Thôn Plơi Kdăm, xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa chia sẻ: “Vào mỗi dịp lễ, tết nhà em thường treo cờ Tổ quốc, hoạt động này mang rất nhiều ý nghĩa do Hội Cựu chiến binh triển khai. Giúp cho cảnh quan thêm đẹp, đường, xóm khang trang”.

Việc triển khai thực hiện “Đường cờ Tổ quốc” là cách làm hay và có ý nghĩa. Đây chính là một hình thức giáo dục lòng yêu nước các tầng lớp Nhân dân trên đia bàn. Hy vọng thời gian tới, công trình ý nghĩa này sẽ tiếp tục được lan tỏa.

Như Loan – Tơ Ni


Lượt xem: 15

Trả lời