Đức Cơ tiếp tục giữ vững các chốt kiểm soát dịch Covid- 19

Cập nhật 12/4/2021, 08:04:04

Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh yêu cầu các địa phương phải luôn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không được chủ quan nhất là trên các tuyến biên giới.

Chốt lâm trường là một trong 20 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19  thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ và cũng là chốt chặn đầu tiên mà người dân phải thực hiện các thủ tục cần thiết trước khi qua các chốt chặn tiếp theo để đến nương, rẫy mỗi ngày ở khu vực này.

Anh Nguyễn Đức Luân – Xã Ia Dom, huyện Đức Cơ nói: “Đầu tiên mình qua mình vào mình khai báo họ tên, địa chỉ nhà ở đâu để cho các anh bộ đội Biên phòng anh cho số báo danh để mình đi qua các chốt khác mình làm nương rẫy. Dịch bệnh toàn thế giới mà, mình là một công dân thì mình bắt buộc phải chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước và nơi cư trú của mình hiện tại”.

Đang là thời điểm thu hoạch điều cũng như chuẩn bị đất trồng vụ mì  sắp tới nên hàng ngày có khoảng 100 người dân qua lại nơi này. Mỗi chốt chặt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 cách nhau từ 2 đến 3 km, tùy vào rẫy xa hay gần mà người dân có số lần khai báo y tế nhiều hoặc ít. Theo các cán bộ, chiến sĩ ở đây cho biết lúc đầu người dân chưa quen với việc phải dừng xe để làm các thủ tục như vậy. Tuy nhiên, sau một thời gian được tuyên truyền, đến nay người dân đã hiểu và chấp hành tốt.

Thiếu tá Phan Kỳ Anh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ cho biết: “Công tác phòng chống dịch của đơn vị triển khai đã từ lâu nên là người dân cũng đã quen dần với trách nhiệm phòng chống dịch theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Đại đa số người dân đều đeo khẩu trang và khi qua đây người ta phải chấp hành khử trùng trước lúc mình tiếp xúc, rồi khai báo y tế, khai báo quá trình đi làm và họ sẽ được chúng tôi cấp cho 1 cái phiếu, không để xảy ra tình trạng người lạ ra vào mình không nắm được”.

Ông Trần Quang Chỉ – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ cũng cho biết: “Chúng tôi đã triển khai rất nhiều các biện pháp trong công tác phòng chống dịch, trong đó có sự phối hợp giữa BCĐ của huyện cũng các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn. Các chốt này đã làm rất là tích cực trong công tác phòng chống dịch về mặt kiểm tra công dân đi từ Campuchia trở về cũng như là công dân từ nội địa đi làm rẫy, rừng dọc tuyến biên giới”.

Theo thông tin từ BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Đức Cơ, mặc dù hiện tại số người  nhập cảnh từ Campuchia về không nhiều, tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh ở Campuchia vẫn còn diễn biến phức tạp nên ngoài tăng cường kiểm soát những người xuất, nhập cảnh tại khu vực cửa khẩu thì việc duy trì hoạt động của các chốt chặn kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 trên tuyến biên giới là rất cần thiết nhằm ngăn chặn tình trạng người dân vượt biên trái phép, nhất là các đường mòn, lối mở./.

Lệ Xuân, Phi Long


Lượt xem: 36

Trả lời