Đức Cơ – Nỗ lực xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân

Cập nhật 20/10/2022, 08:10:07

Thực hiện chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh, huyện Đức Cơ đã và đang tập trung mọi nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở, ổn định cuộc sống.

Không nương rẫy, không việc làm, không có thu nhập-đó là hoàn cảnh của chị Rơ Lan H’ Mây – Làng Le Sung Le Kắt, xã IaKla, huyện Đức Cơ. Sống trong căn nhà tạm bợ, mùa mưa thì dột, mùa khô thì nóng nhưng với hoàn cảnh hiện tại việc lo bữa ăn hàng ngày với chị Mây còn khó khăn chứ nói gì đến việc sửa sang nhà cửa.

Chị  Rơ Lan H’ Mây nói: “Gia đình cũng mong muốn sự quan tâm của chính quyền xã và cấp trên, hiện tại gia đình khó khăn cũng mong có sự hỗ trợ để sửa cái nhà che mưa che nắng mới yên tâm lao động, lo cho con cái được”.

Để hỗ trợ giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở như chị Mây, Đảng ủy, chính quyền địa phương, UBMTQVN huyện Đức Cơ và các cơ quan, đơn vị đã kêu gọi các tổ chức và cá nhân hỗ trợ, đóng góp xây dựng nhà ở cho bà con. Từ đầu năm 2022 đến nay, đã có hơn 14 hộ nghèo trên địa bàn huyện được hỗ trợ xây dựng nhà.

Chị Rơ Mah H’ Duh, Làng Sung Kép,xã IaKla, huyện Đức Cơ cũng bày tỏ: “Cảm ơn Đảng, cảm ơn Nhà nước đã giúp tôi có được căn nhà mới. Khi chưa có nhà thì khó khăn, bây giờ có nhà thì ổn định rồi”.

Qua kết quả rà soát hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2021-2025, toàn huyện Đức Cơ có 2.923 hộ nghèo. Trong đó 2.628 hộ hộ nghèo là người đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 32,74%. Đến thời điểm hiện tại còn 376 hộ dân còn gặp khó khăn về nhà ở.

Xác định việc làm nhà, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong công tác giảm nghèo, những năm qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tại huyện Đức Cơ đã tập trung tối đa các nguồn lực trong xã hội giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo điều kiện về nhà ở.

Ông Nguyễn Đình Hoàng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Cơ cho biết: “Đối với mặt trận thì nhân dịp tháng cao điểm thì mặt trận cũng sẽ kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ chiến sỹ trên địa bàn huyện tiếp tục xây dựng quỹ “ Vì người nghèo” từ nguồn quỹ đó thì mặt trận cũng sẽ chọn 1 số nhà dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện để tiếp tục xây dựng. Ngoaì ra, kết nối với các doanh nghiệp, các nhà từ thiện có điều kiện để giúp đỡ xây dựng nhà tình thương cho bà con”. ..

Thời gian tới, các cơ quan, đoàn thể huyện Đức Cơ sẽ sử dụng nguồn kinh phí từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; đồng thời tiếp tục vận động từ các nguồn lực để hỗ trợ xây nhà người dân, phấn đấu để không còn gia đình nào sống trong nhà tạm, nhà dột nát trong thời gian sớm nhất; từng bước hoàn thiện tiêu chí về nhà trong chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

 Linh Chi, Ksor Tuối


Lượt xem: 16

Trả lời