Đức Cơ đề ra các giải pháp quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật 30/3/2020, 16:03:19

Theo tổng hợp từ Ban An toàn giao thông tỉnh, Quý I năm 2020, huyện Đức Cơ là một trong những địa phương tăng cao cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh khi đã ghi nhận 5 vụ tai nạn giao thông, làm 4 người chết, 6 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019, tai nạn giao thông tăng 3 vụ, tăng 2 người chết và tăng 5 người bị thương. Điều đáng quan ngại, hầu hết các vụ tai nạn giao thông xảy ra đều liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số. Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông thời gian tới, địa phương đã đề ra nhiều giải pháp trọng tâm và chỉ đạo các ngành, lực lượng chức năng quyết liệt cùng thực hiện.

Xác định đối tượng gây tai nạn giao thông thời gian qua trên địa bàn huyện Đức Cơ chiếm phần lớn rơi vào lứa tuổi thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số. Để ngăn chặn, kéo giảm tai nạn giao thông, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an các xã, thị trấn trong thực hiện nhiệm vụ, qua đó phát hiện nhiều, xử lý trường hợp vi phạm.

 Anh Rơ Lan Nhok là 1 trong 2 thanh niên  thường xuyên sử dụng xe mô tô độ chế, gây rối trật tự an toàn giao thông tại làng Ngo Rông, xã Ia Krêl, sau khi tạm giữ phương tiện, lực lượng chức năng tiến hành gọi hỏi, răn đe và cho ký cam kết không tái phạm.

 Anh Rơ Lan Nhok – Làng Ngo Rông, xã Ia Krêl, Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Mình thường không đội mũ bảo hiểm, gây rối an toàn giao thông. Được công an tuyên truyền, nhắc nhở mình biết sai rồi, sẽ không tái phạm nữa”.

Ông Nguyễn Tiến Sơn – Phó trưởng Công an xã Ia Krêl, Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Tháng vừa qua được sự phối hợp của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Cơ thì Công an xã đã xử lý, bắt hơn 30 trường hợp về và nhắc nhở, tuyên truyền, xử lý. Những xe cảm thấy không đảm bảo thì sẽ tiến hành lập biên bản thu và gửi về Công an huyện”.

Cùng với đó, Công an huyện Đức Cơ đã thành lập nhiều tổ công tác, tăng cường lực lượng xuống các địa bàn phức tạp về trật tự an toàn giao thông để tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến người dân. Ngoài ra tăng cường tuần tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trung tá Đặng Văn Tuân – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi duy trì 3 tổ công tác phân công nhiệm vụ từng tổ và phụ trách từng lĩnh vực, từng địa bàn. Trong đó tập trung vào những khung giờ cao điểm để chúng ta tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý, nhất là những đối tượng thanh thiếu niên là người dân tộc thiểu số thường xuyên sử dụng các loại phương tiện xe mô tô không đảm bảo an toàn kỹ thuật, móc pô, nẹt pô thường lưu thông trên nhiều tuyến đường gây mất trật tự và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông”.

Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2020, Công an huyện Đức Cơ qua công tác tuần tra kiểm soát đã phát hiện, lập biên bản xử lý 1.406 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với tổng số tiền hơn 823 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước. Và với các giải pháp trọng tâm được triển khai, huyện Đức Cơ tin tưởng sẽ kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông thời gian tới./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 24

Trả lời