Đức cơ đã tổ chức buổi giao lưu gặp gỡ với những nạn nhân da cam và hội viên tiêu biểu.

Cập nhật 10/8/2016, 13:08:23

Kỷ niệm 55 năm ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam” sáng 09/8, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Điôxin huyện Đức cơ đã tổ chức buổi giao lưu gặp gỡ với những nạn nhân da cam và hội viên tiêu biểu.

Kỷ niệm 55 năm ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam” sáng 09/8, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Điôxin huyện Đức cơ đã tổ chức buổi giao lưu gặp gỡ với những nạn nhân da cam và hội viên tiêu biểu.

10.8 dưco

Huyện Đức Cơ hiện có gần 1.300 nạn nhân chất độc da cam với hơn 300 người bị nhiễm trực tiếp. Đa số họ có hoàn cảnh rất khó khăn, cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Đức cơ đã làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam. Hội đã vận động xây dựng nguồn quỹ hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ cho những nạn nhân da cam xây dựng nhà ở, đầu tư phát triển sản xuất. Nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp hàng trăm triệu đồng cho nguồn quỹ hội. Năm 2015, ông Ngô Công Đoan-Giám đốc công ty TNHH.MTV Công Nam đã nhận nuôi dưỡng suốt đời một cháu nhỏ là nạn nhân chất độc da cam tại xã Ia Krêl. Tại buổi giao lưu gặp gỡ có 7 tập thể và 11 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác hội được UBND huyện tặng giấy khen. Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện cũng phát động quyên góp ủng hộ quỹ chăm sóc nạn nhân da cam năm 2016.

*Cũng nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam – Dioxin thành phố Pleiku cũng vừa phối hợp cùng Công đoàn cơ sở Agribank chi nhánh Gia Lai tổ chức trao nhà cho gia đình ông Cao Văn Triều –thường trú tại tổ 8 phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku. Căn nhà cấp 4 có diện tích 75 m2 trị giá 130 triệu đồng, trong đó Công đoàn cơ sở Agribank chi nhánh Gia Lai đóng góp 40 triệu đồng, số còn lại do con cháu và gia đình đóng góp. Được biết ông Cao Văn Triều – sinh năm 1954, tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sau khi xuất ngũ trở về địa phương và bị nhiễm chất độc hóa học da cam/dioxin. Mang di chứng của chiến tranh đến nay 1 người con của ông cũng mang di chứng chất độc hóa học da cam/dioxin. Chính vì thế, việc được hỗ trợ xây dựng căn nhà tình nghĩa sẽ giúp gia đình ông có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. /.

CTV


Lượt xem: 76

Trả lời