Du lịch sinh thái – Cơ hội cho nhà đầu tư

Cập nhật 16/11/2016, 08:11:15

Trong Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai 2016 sắp tới đây, du lịch là một trong những lĩnh vực được địa phương chú trọng với nhiều dự án được kêu gọi đầu tư. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Gia Lai nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Theo đó tiềm năng về du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái đang chờ đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước. PS sau đây sẽ giới thiệu về một trong những điểm đến hấp dẫn trong loại hình du lịch sinh thái này nếu được đầu tư và khai thác.

15-11-dulich

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng được thành lập năm 2004, nằm trọn trên địa phận xã Sơn Lang, huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai, giáp ranh với 3 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Kon Tum. Tổng diện tích tự nhiên gần 15.500 ha, trong đó độ che phủ của rừng đến nay đạt 98,9%, xếp vào hàng cao nhất của cả nước. Hệ thực vật đa dạng và phong phú với 546 loài thực vật bậc cao có mạch, trong số đó có rất nhiều loài có nguồn gen đặc hữu, quý hiếm cần phải bảo tồn. Về động vật có 62 loài, trong đó có 23 loài ghi trong sách đỏ của Việt Nam và cả thế giới. Khu bảo tồn không chỉ có giá trị phòng hộ môi trường sinh thái mà còn có giá trị tiềm năng về nghiên cứu, đặc biệt hứa hẹn là một địa chỉ không thể bỏ qua đối với những du khách yêu thích loại hình du lịch sinh thái.

Phát triển du lịch sinh thái hiện là yêu cầu khách quan và là xu thế phát triển của ngành công nghiệp không khói. Trong cuộc sống hiện đại, chất lượng cuộc sống ngày càng cao, con người muốn tìm đến với thiên nhiên, những nơi có cuộc sống hoang dã, có động vật, thực vật phong phú, có những cảnh quan hùng vĩ kỳ thú để hoà mình vào thiên nhiên. Địa hình của Kbang mang lại cho Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng những lợi thế hiếm có để khai thác tiềm năng về du lịch sinh thái, mang đến những trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách.

Trong Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng này, những ngọn thác được xếp vào hàng danh lam thắng cảnh, như Thác 3 tầng, thuộc khu vực suối Rêu, tức là chiều cao trên dưới 20m thì có tới 10 cái.

Trong hàng chục những ngọn thác đó, Thác 50 được đánh giá là “Danh lam đệ nhất thác” ở khu bảo tồn này. Và hành trình để chinh phục ngọn thác có chiều cao trên dưới 50m ấy chắc chắn sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Không chỉ là thưởng ngoạn phong cảnh, trong hành trình đến với thác 50, du khách còn có cơ hội được thưởng thức những sản vật như ốc đá và cá niên. Không dễ dàng để có những bữa ăn độc đáo như thế này, theo đó, chuyến đi sẽ càng có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Tiềm năng, lợi thế đã có, vấn đề đặt ra là chúng ta sẽ khai thác những tiềm năng này như thế nào. Có thể khẳng định chưa bao giờ, Gia Lai có những bước đi mạnh dạn trong cơ chế, chính sách dành cho các nhà đầu tư nói chung và các nhà đầu tư cho lĩnh vực du lịch sinh thái nói riêng như thời điểm hiện nay. Điều này đã được chuẩn bị để giới thiệu cho nhà đầu tư trong Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Gia Lai năm 2016 này.

Ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở KH – ĐT tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong Hội nghị lần này, Tỉnh dành riêng cho du lịch hai sự kiện bên lề Hội nghị đó là: “Đêm Gala – với chủ đề: “Du lịch Gia Lai – Tiềm năng và khát vọng” và “Tham quan du lịch”. Hoạt động “Đêm Gala – với chủ đề: “Du lịch Gia Lai – Tiềm năng và khát vọng”, các chuyên gia cao cấp về liên kết và phát triển du lịch; các nhà đầu tư trong và ngoài nước về đầu tư du lịch cũng được mời tới; cùng với UBND tỉnh và Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch sẽ cùng nhau bàn luận và tìm ra hướng đi mới cho du lịch Gia Lai”.

Hi vọng, với những ưu đãi trong chính sách dành cho nhà đầu tư, hội nghị xúc tiến lần này sẽ có thêm nhiều dự án về du lịch . Khi cầu và cung gặp nhau, tin chắc những tiềm năng và lợi thế về du lịch sinh thái ở Gia Lai sẽ được đánh thức./.

Hoà Giang,Phan Nguyên


Lượt xem: 55

Trả lời