Dự án “Em nuôi” – Nâng bước đến trường cho học sinh nghèo hiếu học

Cập nhật 17/9/2021, 08:09:14

“Em nuôi” là dự án do Huyện Đoàn Ia Grai phối hợp với Hội Tình nguyện chung tay vì cộng đồng TP. Hồ Chí Minh thực hiện. Với mục đích đồng hành, nâng bước đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, dự án đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Bố không may mất sớm, gia đình lại thuộc diện hộ nghèo ở xã Ia Khai, huyện Ia Grai, tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng em Siu Yiu luôn mang trong mình tinh thần nỗ lực học tập, rèn luyện mong có một tương lai tươi sáng hơn. Và 9 năm liên lục đạt thành tích học sinh giỏi là kết quả rất đáng tự hào của cậu học trò người Jrai này. Biết được nghị lực vượt khó của em, Huyện đoàn Ia Grai đã kết nối với Dự án “Em nuôi” đồng hành cùng Siu Yiu suốt 3 năm học vừa qua. Chính sự kịp thời và liên tục, việc làm này đã góp phần giúp con đường đến trường của em Siu Yiu không bị gián đoạn giữa chừng.

Em Siu Yiu – Lớp 10, Trường THPT A Sanh huyện Ia Grai chia sẻ:Suốt 9 năm học vừa qua em đều được học sinh giỏi, tuy gia đình em khó khăn nhưng em luôn cố gắng học. Em rất cảm ơn”.

Em Lê Thị Hương ở xã Ia Tô, huyện Ia Grai cũng là một học sinh được Dự án “Em nuôi” đồng hành. Gia đình Hương thuộc diện hộ cận nghèo, mẹ lại thường xuyên đau ốm, chính vì thế cuộc sống gia đình em còn nhiều vất vả. Để theo đuổi ước mơ làm giáo viên, em đã chăm chỉ học tập và năng nổ tham gia hoạt động phong trào. Ở Trường THCS Nguyễn Du em Hương làm Liên Đội trưởng và là học sinh giỏi toàn diện. Năm học 2020 – 2021, em đạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi môn Địa lý lớp 9 cấp tỉnh. Trên hành trình học tập của mình, em Hương luôn nhận được sự quan tâm, dìu dắt của tổ chức đoàn thanh niên địa phương và Dự án “Em nuôi”.

Em Lê Thị Hương – Trường THPT A Sanh, huyện Ia Grai bày tỏ: “Em rất cảm ơn các anh chị trong Dự án “Em nuôi”, đây là động lực để em vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập. Trong dự án, chúng em không những được hỗ trợ kinh phí mà còn được tham gia nhiều hoạt động, các chương trình duy lịch, nâng cao kỹ năng sống”.

Bà Trần Thị Hồng Lưu – xã Ia Tô, huyện Ia Grai bày tỏ: “Gia đình thấy rất cảm ơn Dự án, vì qua đây con tôi có điều kiện học tập, động lực hơn”.

Năm 2018, Huyện Đoàn Ia Grai đã kết nối với Dự án “Em nuôi” hỗ trợ cho 20 học sinh trên địa bàn huyện. Mỗi tháng các em sẽ được nhận 200.000 nghìn đồng từ dự án. Đồng thời, trong suốt năm học học sinh còn được hỗ trợ về đồng phục, sách giáo khoa và dụng cụ học tập. Dự án cam kết đồng hành cùng các em đến khi học xong bậc trung học phổ thông. Ngược lại, các em nhận được sự hỗ trợ cũng cam kết không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện, duy trì thành tích học tập khá, giỏi. Chính vì thế dự án không những tiếp sức về mặt vật chất mà còn trở thành động lực thôi thúc các em luôn phát huy tinh thần hiếu học, vươn lên hoàn cảnh khó khăn để đạt kết quả cao trong học tập.

Thầy giáo Lê Trung Tình – Giáo viên Trường THCS Hoàng Hoa Thám, xã Ia Khai, huyện Ia Grai nói: “Tôi thấy dự án có hiệu ứng rất tích cực, hy vọng rằng sẽ có nhiều em học sinh được thụ hưởng hơn vì trên địa bàn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn”.

Anh Nông Hồng Phong – Phó Bí thư Huyện đoàn Ia Grai cho biết: “Các em học sinh được hỗ trợ từ dự án đều có thành tích học tập tốt, luôn duy trì được kết quả học tập, có nhiều em ngày càng tiến bộ. Trong thời gian thực hiện dự án chúng tôi còn kết nối hỗ trợ thêm các em nhiều món quà khác để các em có thêm điều kiện học tập”.

Với những hiệu ứng tích cực mà Dự án “Em nuôi” mang lại đã tiếp thêm tình yêu thương, động lực, chắp cánh ước mơ của học trò vùng sâu vùng xa. Thời gian tiếp theo, các tổ chức đoàn thanh niên huyện Ia Grai tiếp tục phát huy vai trò cầu nối để lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng và đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn./ .

Thanh Vui –  Minh Vũ


Lượt xem: 28

Trả lời