Đồng hành với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật 25/1/2022, 14:01:10

Trong những năm qua, từ những chương trình hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Gia Lai đã luôn đồng hành, giúp nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bằng các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa đã tiếp thêm động lực để các em vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Thực hiện Chương trình “ Sóng và máy tính cho em”, từ  đơn vị tài trợ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 20 chiếc điện thoại  thông minh, trị giá mỗi chiếc gần 2,7 triệu đồng cho 20 học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi nhiều năm liền. Chương trình được thực hiện nhằm hỗ trợ học sinh khó khăn có phương tiện phục vụ việc học trực tuyến trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, từ đó tạo động lực để các em cố gắng hơn nữa trong học tập.

Em Huỳnh Thị Phuơng Anh – Lớp 12, Trường THPT Chi Lăng, TP. Pleiku cho biết: “Nhà của em trước được tặng cho 1 chiếc điện thoại, em dùng chung điện thoại với em luôn. Em rất biết ơn các mạnh thường quân đã chú ý đến những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn như em. Nhờ vào điện thoại Ban tổ chức tặng cho em được em tiếp thu kiến thức dễ hơn.”

Em Ngô Phạm Diệu My – Lớp 12, Trường THPT  Trần Hưng Đạo, huyện Mang Yang bày tỏ:  “Nhà em có 3 chị em, phụ huynh là mẹ nhưng mẹ đi làm xa. Trong thời gian dịch Covid – 19, em ở nhà trông 2 đứa em. Nhà chỉ có 1 điện thoại thôi nhưng cả 2 em đều học. Có thêm cái điện thoại em rất là vui và đỡ đần 1 phần nào cho việc học của em và 2 em của em”.

Cùng với chương trình hỗ trợ thiết bị học tập, trong 5 năm (2016 – 2021), từ các nguồn Quỹ hỗ trợ giáo dục và các nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 700 suất học bổng, trong đó có 501 suất học bổng dài hạn, 378 chiếc xe đạp; 18 ngàn suất quà, gồm cặp sách, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó và học sinh ở vùng sâu, vùng khó khăn trong tỉnh, với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng. Đồng thời, phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo Gia Lai chỉ đạo, triển khai các hoạt động Chữ thập đỏ trong trường học gắn với  mô hình “Trường tới trường kết nối yêu thương” nhằm giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để học tập tốt hơn.

Ông Cao Xuân Nam – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết:  “Trong thời gian vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai thực hiện vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ đối tượng nghèo, khó khăn, hỗ trợ cho các em khó khăn, vùng sâu, vùng xa về đồ dùng, dụng cụ học tập như là cặp sách, vở. Ngoài ra, Hội vận động nhà hảo tâm tài trợ, giúp đỡ các em về học bổng để trang trải cho cuộc sống trợ giúp cho các em học tập, vươn lên.”

Với sự hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thực hiện được nhiều chương trình giúp đỡ cho học sinh khó khăn. Qua đó, tiếp thêm động lực cho các em vươn lên để đạt được những thành tích cao trong học tập.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 8

Trả lời