Đồng hành trong tìm kiếm việc làm cho thanh niên

Cập nhật 09/1/2019, 13:01:10

Với vai trò đồng hành, thời gian qua, Đoàn thanh niên thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa đã tìm nhiều hình thức tuyên truyền, định hướng cho lực lượng thanh niên địa phương trong tìm kiếm việc làm và phương thức lập thân lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương.

Sau một thời gian làm nghề bên nước bạn Campuchia, anh Lê Nhật Trường đã quyết định trở về thị trấn Đak Đoa mở Gara ô tô. Những ngày đầu anh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về vốn và các loại giấy tờ liên quan đến kinh doanh. Nhờ sự giúp đỡ của tổ chức đoàn thanh niên trên địa bàn thị trấn, hai năm nay, công việc tại Gara đã mang lại cuộc sống ổn định cho gia đình anh.

Anh Lê Nhật Trường, Thôn Klok, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa cho biết: “Nhờ có Đoàn thanh niên thị trấn động viên, giúp đỡ, mà cũng đã ổn như thế này. Các anh giúp đỡ về kinh nghiệm, giấy tờ kinh doanh cho tôi. Tôi mở Gara sửa xe ô tô thì cũng đông khách, thu nhập ổn định. Với tôi làm giàu trên quê hương có ý nghĩa lắm. Vì gần gia đình, không lo cuộc sống xa nhà lại có tiền. Trước mắt vẫn còn khó khăn nhưng tôi nghĩ là thanh niên thì cần cố gắng hơn”.

Xác định phát triển kinh tế, tìm kiếm việc làm trong đoàn viên, thanh niên là nhiệm vụ hàng đầu của công tác đoàn, thời gian qua, Đoàn thị trấn huyện Đak Đoa đã chú trọng vận động thanh niên nông thôn học nghề phù hợp với trình độ của bản thân, điều kiện của gia đình. Tăng cường tuyên truyền, kết nối những kênh uy tín về đào tạo, tuyển dụng để thanh niên có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm. Đồng thời, phát động phong trào lập thân, lập nghiệp trên quê hương, khơi gợi tinh thần vươn lên làm giàu chính đáng, cống hiến sức trẻ cho địa phương dưới nhiều hình thức.

Anh Trần Văn Chương – Bí thư Đoàn thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa trao đổi thêm: “Việc linh động trong tìm kiếm việc làm đã giúp thanh niên nắm bắt nhiều cơ hội việc làm. Giờ thanh niên ở địa phương lo tu chí làm giàu, không còn mấy người lêu lổng, hư hỏng. Từ đó họ có điều kiện tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, việc tập hợp thanh niên cũng vì thế mà dễ dàng”.

Thanh niên là lực lượng lao động lớn của xã hội và là nguồn lực quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thế nhưng thực tế tỷ lệ thất nghiệp, chưa có việc làm trong lứa tuổi thanh niên lại chiếm cao nhất. Vì thế, ngoài sự đồng hành của các tổ chức trong xã hội, thanh niên cần nâng cao trình độ, năng lực của bản thân, phát huy tinh thần, ý chí, khát khao làm giàu, đồng thời cần linh động trong khâu tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân./ .

Thanh Vui, Ksor Tuối


Lượt xem: 27

Trả lời