“Đồng hành cùng cháu đến trường”

Cập nhật 16/10/2023, 07:10:49

Nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thực hiện ước mơ đến trường, những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh huyện Đak Đoa đã triển khai nhiều chương trình tiếp sức, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là mô hình “Đồng hành cùng cháu đến trường” đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Hoàn cảnh của em On, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học số 1, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa hết sức đặc biệt. Gia đình thuộc hộ nghèo, mẹ và câu ruột đều bị tâm thần, em không biết bố mình là ai. Người chăm sóc em từ nhỏ là bà ngoại, nhưng nay bà cũng đã già yếu. Mặc dù đã được chính quyền địa phương và các cấp, các ngành hỗ trợ, giúp đỡ nhưng 2 bà cháu vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của em On, từ đầu năm 2023, Hội Cựu chiến binh thị trấn Đak Đoa đã nhận đỡ đầu em.

Mặc dù thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ, vắng hơi ấm của cha; nhưng nhờ sự yêu thương của bà ngoại cũng như sự hỗ trợ của các cấp đã giúp em On có thêm niềm vui và động lực để cố gắng trong học tập.

Em On – Thôn H’Lâm, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa bày tỏ: “Con được các chú CCB tặng sách, tặng vở, tặng tiền để giúp con đi học, con xin hứa sẽ học thật tốt.”

Mô hình “Đồng hành cùng cháu đến trường” được Hội Cựu chiến binh huyện Đak Đoa thực hiện vào năm 2021. Qua gần 3 năm thực hiện, đến nay mô hình đã được nhân rộng tại 6 cơ sở Hội Cựu chiến binh trong huyện. Hiện nay, 10 em học sinh tiểu học đang được các cơ sở Hội nhận đỡ đầu, các em đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh hỗ trợ vật chất, các cơ sở Hội Cựu chiến binh huyện Đak Đoa còn thường xuyên gặp gỡ, động viên các em; đồng thời  phối hợp với chính quyền địa phương, nhà trường quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em trong học tập và rèn luyện. Nhờ đó hầu hết các em đều chăm ngoan và học tập có nhiều tiến bộ.

Ông Nguyễn Văn Nga – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đak Đoa thông tin: “Hiện nay Hội CCB đang nhận giúp đỡ 10 cháu, riêng Hội CCB thị trấn nhận giúp đỡ 2 cháu, hoàn cảnh của các cháu đều rất khó khăn. Nếu mà không có sự giúp đỡ của cộng đồng cũng như Hội CCB thì khả năng các cháu sẽ không được đến trường. Việc giúp đỡ các cháu, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn đó là vinh dự cũng là niềm vui đối với Hội/ Đầu năm học tất cả các cơ sở Hội đều mua sắm cho các cháu sách vở, các nhu yếu phẩm đầy đủ cho một năm. Hàng tháng hỗ trợ ít nhất 200.000 đồng để các cháu mua sắm. Với những việc làm như thế, cấp ủy cũng như chính quyền ///đánh giá cao mô hình này.”

Mô hình “Đồng hành cùng cháu đến trường” do Hội Cựu chiến binh huyện Đak Đoa thực hiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Sự quan tâm giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần của hội viên cựu chiến binh và sự chung sức, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân để mô hình tiếp tục được nhân rộng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực để vươn lên trong học tập

Linh Chi – Minh Trung


Lượt xem: 5

Trả lời