Đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Gia Lai sẽ tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng để các thành phần kinh tế phát triển ổn định, bền vững

Cập nhật 05/10/2023, 18:10:20

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh Gia Lai tổ chức sáng nay (ngày 5.10) tại Hội trường 2/9, thành phố Pleiku, đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai luôn đồng hành, sẵn sàng lắng nghe, đối thoại, chia sẻ, xử lý kiến của các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư; nỗ lực tối đa để tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng và tạo mọi điều kiện để các thành phần kinh tế phát triển ổn định, bền vững”. Đồng chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Quế- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Nữ Doanh nhân, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Vận tải. Tại điểm cầu truyền hình các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND và doanh nghiệp cùng gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân; đồng thời mong muốn thời gian tới các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư tiếp tục chung tay, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhằm thực hiện đạt mục tiêu, chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế – xã hội năm 2023, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tiếp tục làm tốt vai trò là cầu nối gắn kết doanh nghiệp, hợp tác xã với cấp ủy, chính quyền các cấp. Tiếp tục nắm bắt những khó khăn, vướng mắc từ thực tế trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hội viên để kịp thời phản ánh với cấp thẩm quyền và các cơ quan quản lý nhà nước, từ đó hoàn thiện cơ chế chính sách, giải quyết thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Theo dõi quá trình các ngành, địa phương giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư để kịp thời thông tin cho doanh nghiệp. Tiếp tục phát huy truyền thống của Hội Doanh nhân, Hiệp hội Doanh nghiệp về thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; tích cực tham gia các quỹ an sinh xã hội. Đồng chí Trương Hải Long cũng đề nghị các sở, ngành và chính quyền địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách, giải pháp có liên quan về hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư và người dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi để phục hồi và phát triển với phương châm Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, động lực, nguồn lực phát triển”. Tiếp tục thực hiện quyết liệt việc cải cách hành chính, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức nhũng nhiễu, phiền hà, gây khó khăn đối với các doanh nghiệp, người dân. Trong đó đề cao trách nhiệm, tính kỷ cương, gương mẫu của lãnh đạo các cấp, các ngành, các địa phương, nhất là người đứng đầu. Giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư và kịp thời tham mưu thực hiện tốt các quy định pháp luật, cơ chế chính sách, nhất là xử lý những khó khăn, vướng mắc liên quan tới tiếp cận vốn, thị trường bất động sản, tiếp cận đất đai, thủ tục hành chính, vấn đề thuế, phí, lệ phí, quy định phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, xử lý nước thải, khí thải…. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng: Với bản lĩnh, sự nhạy bén, tính năng động, khả năng sáng tạo, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ. Từ đó chung tay, góp sức cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xây dựng tỉnh Gia Lai phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Đoàn Bình – Huy Toàn


Lượt xem: 5

Trả lời