Đồng chí Phạm Thế Dũng kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn và kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh tại huyện Ia Pa.

Cập nhật 13/5/2014, 16:05:01

Nhằm kiểm tra tình hình xây dựng nông mới và tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh 4 tháng đầu năm trên địa bàn huyện Ia Pa, ngày 13-5 đồng chí Phạm Thế Dũng – PBT Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND xã Ia Ma Rơn và huyện Ia Pa.

 

Đ/c Phạm Thế Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế tại huyện Ia Pa.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe đại diện lãnh đạo xã Ia Ma Rơn và huyện Ia Pa báo cáo tình hình xây dựng nông thôn mới, và tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng năm 2014, cùng các mặt công tác  và mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch các tháng còn lại của năm 2014 trên địa bàn huyện. Qua 3 năm từ 2011 đến 2013 và 4 tháng đầu năm 2014, bằng nguồn vốn trung ương và địa phương cũng như đóng góp của người dân đến nay, với tổng số vốn đầu tư chương trình xây dựng nông thôn mới trên toàn huyện là hơn 254 tỷ đồng. Toàn huyện có 9 xã thì đến nay chỉ có xã Ia Tul đạt 8/19 tiêu chí và các xã còn lại  đạt từ 5 đến 7 tiêu, riêng xã Ia Ma Rơn là xã điểm hiện nay mới đạt 7 tiêu chí.

 

Về kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện: Đến nay huyện gieo trồng được hơn 7450 ha, đạt 107%. Công nghiệp – xây dựng đạt 108 %, so với cùng kỳ năm 2013. Lâm nghiệp, quản lý và bảo vệ rừng, huyện đã ban hành kế hoạch chữa cháy trong mùa khô, thường xuyên kiểm tra các lò sấy thuốc lá sử dụng củi rừng tự nhiên. Trong 4 tháng đầu năm, các cấp ban ngành huyện đã phát hiện và xử lý 12 vụ mua bán và vận chuyển lâm sản trái phép, phát hiện 59 trường hợp phá rừng làm nương rẫy với diện tích 8,7ha. Bên cạnh những mặt đạt được trong quá trình xây dựng NTM, hiện nay trên địa bàn huyện, một số trạm y tế xã chưa đạt chuẩn về cơ sở vật chất, đội ngũ y, bác sỹ còn thiếu, một số tiêu chí chưa có thiết kế mẫu, đề nghị các  cấp sớm ban hành để huyện triển khai.  

Kết luận buổi làm việc Đồng chí Phạm Thế Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo huyện chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Triển khai, kêu gọi các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện cùng chung tay xây dựng nông thôn mới cũng như đầu tư vào khu tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện. Phối hợp cùng các sở Tài nguyên- môi trường, sở NN&PTNT rà soát lại 3 loại rừng trên địa bàn huyện. Đồng thời chăm lo cuộc sống cho người dân đầy đủ,  triển khai tổ chức tốt kỳ thi tốt  nghiệp sắp đến, quản lý tốt các công trình trường học trong dịp hè. Tăng cường thu ngân sách trên địa bàn huyện, sớm có quy hoạch lại thị trấn để trình lên HĐND trong kỳ họp sắp đến.

Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Chủ tịch đã đi kiểm tra một số công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Ia Pa./.

 

Duy Linh


Lượt xem: 171

Trả lời