Đồng chí Hồ Văn Niên – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Quy định 04 của Ban Bí thư

Cập nhật 08/8/2018, 08:08:10

Chiều ngày, 7/8, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã làm việc với đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Quy định 04-QĐ/TW, ngày 25/7/2018 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Thành ủy.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy về cách thức cũng như những khó khăn vướng mắc sẽ gặp phải khi thực hiện Quy định 04-QĐ/TW, ngày 25/7/2018 của Ban Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đã yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần có văn bản hướng dẫn cụ thể để các cơ quan, đơn vị làm Phương án sắp xếp, tổ chức bộ máy đảm bảo với yêu cầu của Quy định 04. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chủ động xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức bộ máy của đơn vị mình, đặc biệt là sắp xếp các đầu mối bên trong, đó là các phòng chuyên môn; xây dựng lại đề án vị trí việc làm trên cơ sở biên chế đã được xác định, trong đó cần tính theo lộ trình đến năm 2021 giảm 10% biên chế. Thống nhất theo Quy định 04 đó là các bộ phận như: Hành chính, quản trị, kế toán, văn thư, lái xe… của các Ban sẽ chuyển về cho Văn phòng Tỉnh ủy quản lý. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị  Văn phòng Tỉnh ủy và các Ban trong quá trình thực hiện xây dựng phương án cần nghiên cứu, học tập phương thức thực hiện của các địa phương đã triển khai. Giao Ban Tổ chức nghiên cứu đề xuất chính sách đối với đội ngũ cán bộ dôi, dư sau khi thực hiện phương án sắp xếp lại các phòng chuyên môn. Về thời gian thực hiện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị các Ban triển khai ngay việc xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức bộ máy của đơn vị, chậm nhất đến ngày 30/8 phải gửi về cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổng hợp, thẩm định, đến ngày 10/9 sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan, đơn vị về vấn đề này. Kết quả làm việc ngày 10/9 sẽ được báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xem xét quyết định, cố gắng triển khai thực hiện trong quý IV/2018.

Lê Thư, Đặng Trà


Lượt xem: 84

Trả lời