Đồng chí Hồ Văn Niên làm việc với Thường trực huyện Ia Pa, Kông Chro và Đak Pơ

Cập nhật 22/3/2016, 13:03:33

        Ngày 21 và 22/3, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Ia Pa, Kông Chro và Đak Pơ nhằm kiểm tra tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng 3 tháng đầu năm 2016. Cùng dự buổi làm việc có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Quân, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Báo cáo tại các địa phương nêu rõ, 3 tháng đầu năm 2016, tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 3 huyện gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, nắng hạn kéo dài đã làm cho hàng ngàn ha cây trồng của người dân bị ảnh hưởng, trong đó nhiều diện tích đã bị mất trắng. Riêng địa bàn huyện Ia Pa có khoảng gần 2.800ha cây trồng bị ảnh hưởng; Kông Chro gần 6.000ha và Đak Pơ hơn 928 ha.  Bên cạnh đó là hàng ngàn hộ dân thiếu nước sạch sinh hoạt. Cũng theo báo cáo, công tác giảm nghèo dù đã được triển khai quyết liệt, song theo rà soát, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo tại 3 địa phương vẫn còn ở mức cao, nhiều hộ thoát khỏi diện hộ nghèo nhưng chưa mang tính bền vững. Chương trình thực hiện mục tiêu Quốc gia về Xây dựng Nông thôn mới thực hiện còn chậm so với kế hoạch đề ra. Công tác chỉ đạo triển khai bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp ( nhiệm kỳ 2016 – 2021) được triển khai đúng theo tiến độ đề ra. Tình hình đảm bảo an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không có tình trạng người dân bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc….

        Cũng tại các buổi làm việc, Thường trực huyện ủy Ia Pa, Kông Chro và Đak Pơ kiến nghị Trung ương, tỉnh sớm có sự hỗ trợ về giống cây trồng, vốn giúp nhân dân tái sản xuất sau hạn hán. Đồng thời đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi phục vụ phát triển sản xuất người dân cũng như để mỗi địa phương chủ động công tác phòng chống hạn trên cây trồng những năm tiếp theo….       

        Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Hồ Văn Niên ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của mỗi địa phương trên lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng thời gian qua. Đồng chí cho biết: Hiện nay hạn hán đang tiếp tục lan ra diện rộng, gây thiệt hại rất lớn đối với sản xuất nông nghiệp, thiếu nước sinh hoạt. Thậm chí theo báo cáo, hàng chục ngàn hộ dân ở các địa phương có nguy cơ xảy ra đói vào dịp giáp hạt. Do đó các địa phương cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ, có giải pháp hỗ trợ nhân dân kịp thời để khắc phục khó khăn này….

Đồng chí chỉ đạo: “ Đề nghị các đồng chí hết sức quan tâm, trên cơ sở của huyện các đồng chí hỗ trợ cho dân, cái nào quá sức thì đề nghị lên với tỉnh. Tinh thần chung là không để bất kỳ hộ dân nào của chúng ta thiếu đói”.

Đồng chí Hồ Văn Niên cũng đề nghị các địa phương làm tốt hơn nữa công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp ( nhiệm kỳ 2016 – 2021). Đồng chí cho rằng đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2016, tạo tiền đề xây dựng bộ máy chính quyền cho cả một nhiệm kỳ.

Đồng chí phát biểu: “Rất mong các đồng chí chuẩn bị và chỉ đạo tốt công tác bầu cử trên địa bàn của huyện. Không chỉ là bầu cử của cấp huyện, kể cả công tác lãnh đạo chỉ đạo để bầu được các đồng chí là ứng cử viên của HĐND tỉnh cũng như ứng viên đại biểu Quốc hội và bầu HĐND cấp xã. Vấn đề này rất quan trọng, làm xong việc bầu cử thì chúng ta mới định hình được ra một bộ máy chính quyền mới là HĐND, là UBND. Ngay bây giờ các đồng chí rà soát, đánh giá, quy hoạch đối với đội ngũ này, có như thế cuộc bầu cử mới thực sự đạt kết quả cao nhất”.

Đề cập tiến độ thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới, đồng chí Hồ Văn Niên đề nghị các địa phương cần phát huy nội lực, huy động sức dân chung tay cùng thực hiện, không nên chạy theo thành tích mà bỏ ngỏ chất lượng các tiêu chí. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các địa phương tiếp tục làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chăm lo đời sống nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao năng lực hiệu quả quản lý của bộ máy chính quyền các cấp. Đồng thời lồng ghép, nhân rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với từng cán bộ đảng viên, công nhân viên chức và nhân dân trên địa bàn….

          Cũng nhân dịp này, đồng chí Hồ Văn Niên đã đến kiểm tra tình hình phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại xã Chư Răng huyện Ia Pa, xã Yang Trung huyện Kông Chro và xã Yang Bắc huyện Đak Pơ…/.

 

Đoàn Bình


Lượt xem: 86

Trả lời