Đồng chí Hà Sơn Nhin làm việc với thường vụ huyện ủy Chư Sê và Chư Pưh

Cập nhật 29/1/2015, 08:01:09

Ngày 28/1, đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh do đồng chí Hà Sơn Nhin-Ủy viên BCH Trung ương Đảng-Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường vụ huyện ủy Chư Sê và Chư Pưh nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế – xã hội – an ninh quốc phòng năm 2014, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 cũng như công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp ( nhiệm kỳ 2015-2020) tại 2 địa phương này. Tham dự buổi làm việc còn có Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Hà Sơn Nhin làm việc tại huyện ủy Chư Sê.

 

Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác, lãnh đạo huyện ủy Chư Sê và Chư Pưh cho biết: Năm 2014, mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của toàn thể nhân dân các dân tộc tại địa phương đã góp phần giúp Chư Sê và Chư Pưh vươn lên hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trên mọi lĩnh vực.

 

Riêng trên lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội, 2 địa phương đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo thu ngân sách, quan tâm phát triển giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân – phòng chóng dịch bệnh, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội – xóa đói giảm nghèo, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới. Bên cạnh đó, công tác đấu tranh chấn áp các loại tội phạm cũng như bóc gỡ các đối tượng Fulro phản động, đấu tranh trốn vượt biên trái phép được tăng cường triển khai…. Riêng về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp ( nhiệm kỳ 2015-2020), các địa phương đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

         

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Sơn Nhin ghi nhận và biểu dương những kết quả mà 2 địa phương đạt được trong năm 2014, nhất là trên lĩnh vực phát triển kinh tế – xóa đói giảm nghèo. Đồng chí đề nghị, năm 2015 này, để tiếp tục đưa Chư Sê và Chư Pưh phát triển toàn diện hơn nữa, 2 địa phương cần tập trung phát triển nền nông nghiệp bền vững, chú trọng áp dụng tiến bộ KHKT vào chăm sóc cây cà phê, hồ tiêu, từ đó phòng chống dịch bệnh, làm tốt công tác phòng chống phân bón, thuốc trừ sâu gỉa giúp người dân yên tâm phát triển sản xuất.

 

Đặc biệt, địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên ồ ạt phát triển diện tích, chạy theo lợi nhuận mà phá vỡ quy hoạch các loại cây trồng. Chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Lồng ghép các chương trình để đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới.

 

Đề cập đến vấn đề đảm bảo an ninh chính trị thời gian tới, đặc biệt là trước, trong và sau tết nguyên đán, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ngành – chính quyền 2 địa phương cần chú trọng triển khai nhiều biện pháp, đổi mới cách thức thực hiện để đẩy lùi các loại tội phạm, phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch phản động, tuyên truyền người dân không vượt biên trái phép.

 

Riêng về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015-2020), Bí thư Tỉnh ủy Hà Sơn Nhin đề nghị 2 địa phương cần chuẩn bị tốt báo cáo chính trị, chú trọng xây dựng đề án nhân sự và nhân sự này phải đảm bảo quy định, có sự kế thừa phát triển. Việc làm này cần phải đảm bảo chất lượng, dân chủ, công khai, minh bạch, lựa chọn những người ưu tú để gánh vác trọng trách được Đảng giao phó…/.

Đoàn Bình


Lượt xem: 37

Trả lời