Đồng chí Dương Văn Trang thăm và chúc Tết tỉnh Rattanakiri ( Vương quốc Campuchia)

Cập nhật 07/4/2017, 13:04:22

  Chiều qua 6/4, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Gia Lai đến thăm và chúc Tết lãnh đạo, chính quyền cùng các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh Rattanakiri và kết thúc chuyến công tác tại các tỉnh Đông Bắc Vương quốc Campuchia nhân dịp Tết Cổ truyền Chol Chnam Thmay. Cùng đi có đồng chí  Đặng Phan Chung – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND, UBMTTQ VN tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía lãnh đạo tỉnh bạn có Ngài Thang Sa Von – Bí thư Tỉnh ủy – Tỉnh trưởng Rattanakiri.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Rattanakiri, đồng chí Dương Văn Trang khẳng định: Gia Lai và Rattanakiri là 2 tỉnh chung đường biên giới và có mối quan hệ mật thiết, khăng khít từ lâu, luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn. Các thế hệ lãnh đạo trước đây  và  hiện nay của tỉnh Gia Lai rất đề cao và luôn cố gắng phát huy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó này. Đồng chí Dương Văn Trang cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển về mọi mặt của tỉnh Rattanakiri; đồng thời mong muốn 2 tỉnh tiếp tục giúp nhau cùng phát triển, giữ vững ổn định tình hình an ninh biên giới và hợp tác giữa 2 địa phương ngày càng bền chặt. Nhân dịp Tết Cổ truyền Chol Chnam Thmay, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Gia Lai chúc nhân dân tỉnh Rattanakiri đón một năm mới hạnh phúc, an khang; luôn đoàn kết để xây dựng đất nước Campuchia nói chung và tỉnh Rattanakiri nói riêng phát triển, phồn thịnh.

Ngài Thang Sa Von – Bí thư Tỉnh ủy – Tỉnh trưởng Rattanakiri đã gửi lời cảm ơn và niềm vinh hạnh khi được đón Đoàn cán bộ tỉnh Gia Lai sang thăm nhân dịp Tết Cổ truyền của nhân dân Campuchia; hy vọng hai tỉnh luôn giữ vững mối quan hệ tốt đẹp này mãi mãi bền lâu. Bên cạnh đó, Ngài Tỉnh trưởng còn phấn khởi cho biết, trong những năm qua, Rattanakiri đã có bước chuyển mình vượt bậc, vươn lên đứng thứ 4 trên toàn Vương quốc về tốc độ phát triển và cũng không quên nhấn mạnh đến sự hỗ trợ, giúp đỡ của tỉnh Gia Lai dành cho Rattanakiri thời gian qua. Chúc sức khỏe các thành viên trong Đoàn công tác, Tỉnh trưởng Thang Sa Von đã có lời mời Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang sang tham dự lễ đón mừng năm mới tại tỉnh bạn vào ngày 11/4 sắp tới.

Ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Đoàn công tác tỉnh Gia Lai đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị Quân cảnh, quân đội và Công an tỉnh Rattanakiri. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tin tưởng lực lượng vũ trang 2 tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau nhằm giữ vững an ninh biên giới cũng như an ninh quốc gia. Lãnh đạo các đơn vị bạn cũng khẳng định sẽ không để các thế lực thù địch lợi dụng địa bàn của họ chống phá Việt Nam; đồng thời sẽ luôn giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Đội K52-Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia.

Trước đó, Đoàn cũng đã đến thăm, động viên các chiến sĩ Đội K52 đang làm nhiệm vụ ở tỉnh Rattanakiri và thắp hương tưởng niệm các Liệt sĩ vừa được Đội quy tập hài cốt trong mùa khô 2016-2017…./.

Đoàn Bình


Lượt xem: 44

Trả lời