Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên dự sinh hoạt Chi bộ làng Đê Kôn, xã Hà Ra, huyện Mang Yang

Cập nhật 06/3/2024, 11:03:56

Sáng nay (6/3), đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự buổi sinh hoạt thường kỳ tháng 3 cùng Chi bộ làng Đê Kôn, xã Hà Ra, huyện Mang Yang. Cùng dự có các đồng chí: Rơ Chăm La Ni- Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Đình Hiệp- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mang Yang; lãnh đạo UBND huyện Mang Yang và đại diện lãnh đạo Đảng ủy, các ngành, đoàn thể của xã Hà Ra, huyện Mang Yang.

Làng Đê Kôn là làng đặc biệt khó khăn của xã Hà Ra, làng có 56 hộ dân với 263 khẩu, trong đó có 13 hộ nghèo, 17 hộ cận nghèo, 100% hộ dân của làng là người dân tộc Banah. Chi bộ Đê Kôn có 10 đảng viên, trong đó có 9 đảng viên chính thức và 1 đảng viên dự bị; đảng viên tại chỗ có 06 đồng chí, đảng viên xã tăng cường 04 đồng chí. Tập thể Chi ủy làng Đê Kôn có 03 đồng chí. Trong những năm qua, Chi bộ làng Đê Kôn đã phối hợp với các Chi hội đoàn thể trong làng tập trung chỉ đạo, vận động nhân dân phát huy sức mạnh truyền thống cách mạng, đoàn kết phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững ổn định an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư đạt được những kết quả tích cực. Đảng viên trong Chi bộ có lập trường, tư tưởng vững vàng, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, cán bộ và nhân dân làng Đê Kôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có tinh thần đoàn kết tự lực, tự cường. Tại buổi sinh hoạt chi bộ, các đảng viên trong Chi bộ làng Đê Kôn đã tập trung thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 như: Tuyên truyền vận động nhân dân đảm bảo an ninh nông thôn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng; tập trung theo dõi tình hình sản xuất của bà con, triển khai các giải pháp để ứng phó, phòng chống hạn hán trong mùa khô 2024; chuẩn bị cho công tác Đại hội MTTQ Việt Nam xã…

Phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt Chi bộ thường kỳ tháng 3 của làng Đê Kôn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung cuộc họp của Chi ủy Chi bộ làng Đê Kôn, đồng thời bày tỏ phấn khởi trước những thay đổi của làng Đê Kôn, nhất là về kết cấu hạ tầng, giao thông nông thôn đã có nhiều khởi sắc so với những năm về trước. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới mà Chi ủy và Chi bộ làng Đê Kôn cần tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả như: Tuyên truyền vận động, cùng với nhân dân vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, tiến tới giảm nghèo bền vững, trong đó cần có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên phụ trách từng hộ nghèo; đảm bảo tình hình an ninh chính trị, thực hiện tốt trật tự an toàn xã hội tại địa phương, tham gia quản lý, bảo vệ rừng có hiệu quả; tập trung xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn hóa mới, làng mới theo tinh thần Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; quan tâm xây dựng các tổ chức chính trị của làng và quan tâm công tác phát triển đảng viên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên đề nghị Chi bộ làng Đê Kôn cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho tất cả các đảng viên trong Chi bộ, và có sự đánh giá cụ thể về việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi đảng viên theo từng tháng, từng quý, từng năm. Phát huy vai trò của đảng viên, góp phần xây dựng làng Đê Kôn ngày càng phát triển, giàu đẹp hơn, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên và phấn đấu không còn hộ dân nào của làng thuộc diện hộ nghèo.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên đã tặng một phần quà cho Chi bộ làng Đê Kôn. Thường trực Huyện ủy và Lãnh đạo UBND huyện Mang Yang cũng có phần quà tặng Chi bộ làng Đê Kôn.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên đã có buổi làm việc với hệ thống chính trị xã Hà Ra, huyện Mang Yang. Thông tin chi tiết về buổi làm việc sẽ được THGL cập nhật trong bản tin sau.

Ngọc Hà – Thanh Sáng


Lượt xem: 6

Trả lời