Đón Tết trong khu cách ly

Cập nhật 10/2/2021, 16:02:13

Những ngày qua, lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly trên địa bàn thị xã Ayun Pa đang làm hết sức mình, để những người đang thực hiện cách ly cảm thấy thoải mái và đỡ nhớ nhà, đặc biệt là trong thời điểm Cận Tết Nguyên đán.

Mỗi ngày, tại khu cách ly này lực lượng làm nhiệm vụ tại đây thường xuyên dọn dẹp vệ sinh để đảm bảo cho khu cách ly luôn được sạch sẽ. Các bác sỹ làm các nhiệm vụ kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt mỗi ngày 2 lần cho các trường hợp cách ly. Hiện trên địa bàn thị xã có 3 khu cách ly tập trung, với công suất hơn 400 giường.

Trung tá Hà Chí Linh – Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị Viên Ban CHQS thị xã cho biết : “Trước tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn thị xã Ayun Pa, chúng tôi đã tổ chức hợp khẩn đến với toàn bộ chiến sỹ trong cơ quan sẳn sàng nhận nhiệm vụ. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, hiện lực lượng này đã làm tốt công việc trong khu cách ly cùng với các ban ngành khác”..

Khu cách ly của Ban CHQS thị xã Ayun Pa cũ, hiện đang cách ly cho hơn 100 người, người dân nơi đây đang dần quen với cuộc sống trong khu cách ly. Mọi sinh hoạt diễn ra bình thường, không còn cảm giác hoang mang, lo lắng như lúc mới vào. Tuy nhiên, đón tết trong khu cách ly, với họ cảm giác xa gia đình, nhớ con là không thể tránh khỏi.

Anh Nguyễn Hữu Trọng – Phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa nói: “Cuộc sống trong này cũng thoải mái, sạch sẽ . khi mới dô cũng thấy hơi hoang mang, nhưng giờ cũng thấy bình thường, cũng như tất cả mọi người mỗi năm có 1 cái tết, giờ cách ly như vầy cũng thấy hơi buồn , cũng mong muốn dịch nhanh qua để về sum họp với gia đình”.

Không có cành mai, hoa đào, nhưng những buổi tập thể dục vào mỗi sáng sớm hay chiều muộn , ngoài việc nâng cao sức khỏe thì còn tạo thêm không khí vui tươi, để những người cách ly nơi đây vơi đi nỗi nhớ nhà.

Năm nay sẽ có nhiều người không đón tết cùng gia đình vì phải tham gia chống dịch và cũng có nhiều người thực hiện nghĩa vụ cách ly vì dịch bệnh. Nhưng tất cả đều hiểu việc làm của mình đã góp phần cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.

Và những nồi bánh chưng đang đỏ lửa, do bà con phường Sông Bờ và các bộ đội đang khẩn trương nấu, để tối 29, sáng 30 tháng Chạp sẽ được gửi vào các khu cách ly, giúp đem hương vị Tết ấm cúng cho bà con, chú bác và các lực lượng chức năng đam làm nhiệm vụ trong đó ./.

Nguyễn Sang (TX Ayun Pa)


Lượt xem: 58

Trả lời