Đơn giản chỉ là thực thi công vụ

Cập nhật 27/2/2016, 10:02:01

Với cách làm quyết đoán và hợp lòng dân, những ngày qua,  ông Nguyễn Hữu Quế – Giám đốc Sở GTVT Gia Lai được nhắc đến khá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như được dư luận xã hội đồng tình hưởng ứng. Không phải tự đánh bóng thương hiệu hay thể hiện  uy của người lãnh đạo, mỗi việc làm của người cán bộ đều hướng đến mục đích chung “vì nhân dân phục vụ”….. 

Hình ảnh khai thác từ Báo Tuổi Trẻ Online

Lập một đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía nhân dân trên lĩnh vực giao thông vận tải….

          Thường xuyên có mặt trên các tuyến quốc lộ để kiểm tra về nạn xe quá khổ quá tải hoành hành ngang ngược…..

           Thậm chí đình chỉ công tác của Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, rồi cắt chức 1 đội trưởng thanh tra giao thông vì buông lỏng công tác quản lý, tuần tra kiểm soát….

          Đây không phải là việc làm to tát gì như một số trang mạng ví với người này, người kia, mà đơn giản chỉ  là trách nhiệm, việc cần làm của một cán bộ đối với lĩnh vực được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Theo như Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành nhận xét: “Rõ ràng Giám đốc Sở GTVT đã tạo nên một hiệu ứng tốt với xã hội nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng. Việc mạnh dạn cách chức, đình chỉ công tác đối với cán bộ thiếu năng lực sẽ tiếp tục dấy lên làn sóng giúp cho các cấp, ban, ngành trong toàn tỉnh noi theo. Đây cũng là một cách chấn chỉnh lề lối làm việc của nhân viên cấp dưới”. Còn về phía người dân, việc làm của ông Quế là điều hết sức bình dị, cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới.Ông Dương Quang Tuấn, huyện Chư Pah nói: “ Giám đốc Sở mà xuống làm việc như thế thì tốt quá đi chứ, tôi rất đồng tình”.Anh Hồ Văn Bền – Lái xe cùng chia sẻ: “ Theo tôi là một người dân và cũng là một lái xe chuyên nghiệp thì tôi thấy người đứng đầu ngành giao thông vận tải Gia Lai làm vậy thì tôi thấy rất khuyến khích, ủng hộ. Theo tôi không phải chỉ Gia Lai mà cả các nước thì những đầu ngành giao thông phải làm mạnh hơn để xây dựng ngành ngày một phát triển”.

Ông Chu Sỹ Hoạt – GĐ Bến xe Đức Long Gia Lai cho biết: “Đây là điều kiện rất  tốt để toàn ngành GTVT nhằm chấn chỉnh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa. Đây là một hoan nghênh đối với bến xe cũng như toàn dân để chấn chỉnh càng ngày ngành hoạt động tốt hơn”.

       Mỗi việc làm xuất phát từ chữ “tâm” của người làm công tác quản lý là điều rất đáng trân trọng. Song khi mà việc làm ấy được phản ánh, khai thác quá nhiều trên các phương tiện truyền thông cũng chưa hẳn làm những người đang thực thi công vụ một cách bình thường cảm thấy thoải mái.

 

Đoàn Bình -Thanh sáng


Lượt xem: 52

Trả lời