Đồn Biên phòng Ia Púch – Phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới

Cập nhật 07/11/2019, 15:11:25

Đồn Biên phòng Ia Púch đóng quân trên địa bàn xã biên giới huyện Chư Prông có tới 70% là đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, đơn vị luôn phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương; đặc biệt là phát huy vai trò của các già làng, người có uy tín ở các thôn, làng vận động bà con chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong việc giữ vững ổn định tình hình an ninh biên giới, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Hướng tới Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai lần thứ 3-2019, phóng sự của nhóm phóng viên Đài PT-TH Gia Lai sẽ nói rõ hơn về công tác này ở huyện biên giới Chư Prông.

Trên địa bàn Đồn Biên phòng Ia Puch được giao phụ trách có 4 làng đồng bào dân tộc thiểu số với hơn 1.000 hộ dân, chiếm 70% dân số toàn xã. Trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, đơn vị đã chỉ đạo cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là 3 Đội phụ trách địa bàn thường xuyên bám, nắm tình hình nội, ngoại biên để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời xử lý những tình huống xảy ra. Trong đó, chú trọng phát huy vai trò của các già làng, người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực biên giới.

Trung úy Trần Văn Khen – Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Ia Púch cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với các già làng, người có uy tín trên địa bàn vận động quần chúng nhân dân tham gia phát triển kinh tế – xã hội; xóa bỏ các tập tục lạc hậu và tham gia thực hiện Chỉ thị 01 là toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới từ đó góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở khu vực biên giới”.

Nhờ đó mà nhân dân trên địa bàn luôn nhận thức rõ trách nhiệm và chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất; không nghe, tin theo lời xúi dục của các thế lực thù địch để có những hành động ảnh hưởng đến tình hình an ninh khu vực biên giới.

Già làng Siu Phyin – Làng Goòng, xã Ia Púch, huyện Chư Prông, Gia Lai cũng nói: “Mình vận động bà con trong làng không nghe kẻ xấu, chăm lo làm ăn và không đi theo kẻ xấu mà phải theo chủ trương, đường lối của Nhà nước”.

Đồn Biên phòng Ia Púch được giao quản lý hơn 10km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia. Do đang trong giai đoạn phân giới cắm mốc nên tình hình trên tuyến biên giới do đơn vị phụ trách tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Do đó, việc phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong việc cùng tham gia bảo đảm an ninh trật tự, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia luôn được đơn vị xác định là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu.

Thiếu tá Trần Mạnh Hà – Chính trị viên Đồn Biên phòng Ia Púch trao đổi thêm: “Trong những năm qua đơn vị thường xuyên làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, đơn vị đứng chân trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Trong đó chúng tôi đặc biệt quan tâm phát huy vai trò của các già làng, trưởng bản, người có uy tín trên địa bàn để làm công tác tuyên truyền, vận động cũng như thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.

Nhờ phát huy tốt vai trò của các già làng, người có uy tín ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số mà những năm qua, Đồn Biên phòng Ia Púch đã huy động được sự tham gia tích cực của các cộng đồng dân cư trên tuyến biên giới, địa bàn phụ trách cùng tham gia giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới và bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ quốc gia./.

Đức Hải, Ksor Tuối

 

 


Lượt xem: 104

Trả lời