Đồn Biên Phòng Ia Mơr sẵn sàng thực hiện tốt việc tiếp nhận, cách ly ban đầu những công dân Việt Nam từ các nước về Việt Nam

Cập nhật 26/3/2020, 14:03:42

Đồn Biên Phòng Ia Mơr là 1 trong 3 điểm tiếp nhận, đăng ký, phân loại cách ly ban đầu những công dân Việt Nam từ các nước về Việt Nam qua tuyến biên giới của tỉnh thuộc địa bàn huyện Chư Prông. Với sự khẩn trương trong công tác chuẩn bị, đến nay Đồn Biên phòng Ia Mơr đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Điểm chốt chặn trên đường vành đai biên giới của Đồn Biên phòng Ia Mơr, huyện Chư Prông. Điểm này luôn có cán bộ chiến sỹ túc trực 24/24, triển khai tuần tra canh gác, kiểm soát người không cho qua lại giữa Việt Nam và nước bạn CamPuchia, đồng thời đây cũng là điểm tiếp nhận, rà soát phân loại ban đầu để cách ly khi có người Việt Nam từ nước ngoài muốn về Việt Nam qua đường vành đai biên giới.

Đại úy Nguyễn Xuân Hùng – Phó Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Ia Mơr, Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã hình thành chốt này và cử lực lượng thường xuyên bám sát địa bàn, tuần tra canh gác không cho người qua lại tuyến biên giới. Khi có tình huống những người nước ngoài họ muốn về Việt Nam theo đường mòn lối mở thì chúng tôi sẽ phối hợp với các lực lượng có liên quan như y tế, công an, chính quyền địa phương, thiết lập tại đây thành khu vực tiếp nhận ban đầu. Hiện tại thì trực chiến số lượng còn ít nhưng tại đây thì các điều kiện đã chuẩn bị đầy đủ, khi có tình huống thì sẽ huy động lực lượng đông đủ sẵn sàng đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ”.

Các lều bạt được dựng từ các chiến sỹ Đồn Biên phòng Ia Mơr tại sân vận động xã Ia Mơr, là nơi để thực hiện việc cách ly tạm thời sau khi công dân được tiếp nhận sàng lọc từ điểm chốt chặn trên đường biên giới chuyển về. Cùng với việc hình thành chốt chặn và khu vực cách ly tạm thời, Đồn Biên phòng Ia Mơr đã lập kế hoạch cụ thể của đơn vị cũng như kết hợp với các lực lượng liên ngành, cùng phối hợp thực hiện công tác phòng chống dịch cũng như tiếp nhận, phân loại cách ly công dân Việt Nam khi trở về qua tuyến biên giới.

Thiếu tá Nguyễn Trường Giang – Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Ia Mơr, Chư Prông, Gia Lai cho biết: “ Chúng tôi đã lập kế hoạch cụ thể trong phòng chống dịch và trong việc thực hiện việc tổ chức tiếp nhận và cách ly khi có người từ nước ngoài muốn qua đường biên giới. Trên đường biên giới thì chúng tôi đã lập 2 chốt chặn thực hiện việc tuần tra canh gác không cho người qua lại. Tại đơn vị thì đã có kế hoạch chi tiết, lực lượng quân số 100%, phân công từng bộ phận cụ thể. Ban Chỉ đạo đã có kế hoạch liên đơn vị trong việc phòng chống dịch…Khi có tình huống sẽ triển khai nhiệm vụ, phối hợp với các lực lượng của địa phương, của huyện và tỉnh để thống nhất thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của cấp trên”.

Chiến sỹ Dương Ngọc Thạch – Đồn Biên phòng Ia Mơr, Chư Prông, Gia Lai cũng nói: “Tôi và các chiến sỹ trong đơn vị được phân công nhiệm vụ vào đội trực chiến chống dịch Covid 19. Tôi đã được nhận đầy đủ các vật dụng cá nhân như khẩu trang, gel xịt sát khuẩn, quân phục phòng chống độc cũng như các vật dụng cá nhân cần thiết khác…. Tinh thần chiến sỹ chúng tôi đã sẵn sàng và cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ khi cấp trên giao phó”.

Đồn Biên phòng Ia Mơr thực hiện công tác phòng chống dịch Covid 19 theo chỉ đạo cấp trên với phương châm 4 tại chỗ đó là lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ. Với sự chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt trong khả năng cao nhất, Đồn Biên phòng Ia Mơr sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận, đăng ký, phân loại cách ly ban đầu công dân Việt Nam từ các nước về Việt Nam qua tuyến  biên giới thuộc địa bàn đơn vị quản lý./.

Ngọc Ánh, Xuân Huy


Lượt xem: 80

Trả lời