Đội tự quản về an ninh trật tự làng Piơm

Cập nhật 08/12/2016, 08:12:34

Làng Piơm, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa được biết đến bởi nhiều nét nổi bật của một ngôi làng truyền thống. Bên cạnh đó, đây cũng là làng có điều kiện kinh tế khá giả so với nhiều ngôi làng trên địa bàn huyện.

 Không chỉ thế, làng Piơm còn được đánh giá là một điểm sáng về công tác đảm bảo an ninh trật tự khi có riêng một đội tự quản về an ninh trật tự hoạt động hiệu quả.  Mặc dù mới thành lập được gần 2 năm nhưng đội tự quản này đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân.

8-12-doituve

Mỗi khi có tiếng kẻng báo của người đội trưởng, ngay lập tức các thành viên của đội tự quản làng Piơm sẵn sàng có mặt. Tất cả thành viên đều được trang bị quần áo bảo hộ chỉnh tề cùng với thiết bị hỗ trợ đầy đủ. Đây đều là những thứ trang bị được do sự tình nguyện đóng góp của bà con trong làng. Ngoài 20 ngàn đồng/ năm/ mỗi hộ dân, tất cả các chi phí về xăng xe, ăn uống đều do anh em trong tổ tự bỏ ra. Tuy là công việc không lương, lại mất nhiều thời gian và thường xuyên phải đối mặt với nguy hiểm nhưng tất cả các thành viên của đội đều nhiệt tình, hăng hái với công việc. Mỗi tháng, ngoài 3 lần tổ chức tuần tra theo định kỳ thì bất kỳ khi nào trong làng có chuyện cần đến là đội tự quản về an  ninh trật tự của làng lại được tập hợp để thực hiện nhiệm vụ.

Ông A Yoh, Đội trưởng đội tự quản về ANTT làng Piơm, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Trong làng có việc gì cần là chúng tôi có mặt ngay, từ việc tranh chấp, cãi nhau, đánh nhau, rồi trộm cắp…chúng tôi đều đứng ra giải quyết hết. Trước đây tình hình an ninh trật tự ở đây cũng phức tạp lắm, không được như bây giờ đâu. Nói chung là nhờ anh em nhiệt tình tham gia nên mới được như vậy”.

Ông Phan Công Hồng, Bí thư Chi bộ làng Piơm, thị trấn Đak Đoa, huyện Đăk Đoa, Gia Lai nhận xét: “ Đội tự quản này được làng thành lập và hoạt động tự nguyện là chính. Đã bảo vệ vững chắc, bảo vệ an ninh trật tự cho nhân dân. Các thành viên đã hoạt động tích cực, khi có lệnh là họ đều sẵn sàng làm mọi nhiệm vụ. Nhờ đó mà người dân rất tin tưởng”.

 Hình ảnh đội tự quản về an ninh trật tự của làng ra quân thực hiện nhiệm vụ, nhắc nhở từng người dân từ việc nhỏ đến việc lớn đã trở thành hình ảnh thân thuộc, được bà con tin tưởng, ủng hộ. Trong những ngày mùa thu hoạch cà phê, lúa… như hiện nay thì công việc của đội lại thường xuyên, liên tục hơn. Từ khi có hoạt động đội tự quản, số vụ trộm cắp, gây mất an ninh, trật tự trong làng đã giảm đáng kể. Chính nhờ sự có mặt, nhắc nhở của họ mà bà con trong làng yên tâm hơn, cảnh giác hơn và không còn lo lắng nhiều về việc bị trộm cắp tài sản.

Bà Drưp, Làng Piơm, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai nói: Có đội tự quản an ninh trật tự của làng thường xuyên đi tuần tra, nhắc nhở, bảo vệ cho thôn làng, mình yên tâm lắm, không sợ bị trộm cắp, quậy phá nữa!

Các thành viên đội tự quản về an ninh trật tự của làng Piơm tuy có tuổi đời khác nhau, người trẻ nhất mới trên 20 tuổi, người già nhất cũng đã gần 60 tuổi. Nhưng ai cũng nhiệt tình với công việc. Tuy có mất nhiều thời gian, có gian khổ và cả những hiểm nguy, nhưng với họ được góp một phần nhỏ cho sự bình yên và phát triển của thôn làng, nơi mình đang sống đã là một niềm vui, niềm tự hào và hạnh phúc lớn./.

Ngọc Hà – Minh Lý – Ksor Tuối


Lượt xem: 81

Trả lời