Đổi thay ở xã căn cứ cách mạng.

Cập nhật 04/5/2021, 10:05:07

Xã Kon Gang, huyện Đak Đoa là căn cứ địa trong kháng chiến chống Mỹ. Đây cũng là nơi dừng chân của các đơn vị chủ lực chuẩn bị cho những trận đánh lớn vào các căn cứ của Mỹ-ngụy, góp phần làm nên những chiến công vang dội. Phát huy truyền thống anh hùng, ngày nay, bà con các dân tộc anh em trên mảnh đất này, đoàn kết cùng nhau chung sức xây dựng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, người dân Kon Gang, huyện Đăk Đoa đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, và năm 1998 Kon Gang vinh dự được nhà nước tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Trong thời kỳ đổi mới, được sự quan tâm đầu tư của nhà nước xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở như điện, đường, trường trạm, những công trình phục vụ dân sinh. Cùng với đó chính quyền xã đã tập trung vào việc đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hướng đến nền sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Trong đó xã chú trọng phối hợp với các ngành chuyên môn triển khai các mô hình cây, con giống mới cho năng xuất, hiệu quả cao vào phát triển kinh tế của các hộ dân để từ đó nhân ra diện rộng. Điều đáng ghi nhận về sự đổi thay ở xã Kon Gang là không những các hộ người Kinh vươn lên làm giàu, mà cuộc sống của những hộ người dân tộc thiểu số đã có sự  phát triển đáng kể.

 Ông Yuir – Người dân làng Klót, xã Kon Gang, Đăk Đoa chia sẻ: “Mình là thương binh mình được nhận đầy đủ chế độ của nhà nước. Nói chung dân bây giờ, cuộc sống thay đổi khác rồi, nhà nước phát triển đầu tư cho dân rất nhiều thứ như  đường này, trường học, rồi trạm y tế, thuốc men. Người dân bây giờ cũng thay đổi, nhà mình làm đủ các loại cây trồng như cà phê, cây lúa, cuộc sống của mình  ngày càng có của ăn của để”.

Bà Bùi Thị Xuân – Làng Klot, xã Kon Gang, huyện Đăk Đoa cũng bày tỏ: “Thực hiện chuyển đổi cây trồng, gia đình chuyển đổi một số diện tích qua trồng cây cà rốt. Gia đình dùng  bơm và tưới béc, hệ thống tưới như thế này thì tiết kiệm được nước và cây cà rốt thì nhanh thu, đạt hiệu quả, thu nhập cao, đời sống cũng khá hơn trước nhiều”.

Đến nay xã đã phát triển được 1.900 ha cây công nghiệp các loại, và hơn 2.000 ha cây ngắn ngày. Nhờ tập trung đầu tư chăm sóc, biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh nên năng xuất và sản lượng các loại cây trồng ngày một tăng, người dân có thu nhập ổn định, đời sống được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh qua từng năm, đời sống vật chất tinh thần cuea người dân từng bước được nâng cao.

Ông Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND xã Kon Gang, Đăk Đoa cho biết: “Những năm qua đảng bộ, chính quyền xã Kon Gang chúng tôi đã tranh thủ sự quan tâm của các cấp, nguồn vốn đầu tư của các chương trình dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư hỗ trợ sản xuất cho người dân. Đồng thời xã còn định hướng người dân phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập để xóa đói giảm nghèo bền vững, tạo đà phát triển vươn lên của một xã vùng 3 anh hùng trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước”.

Trước sự đổi thay của địa phương, bà con nhân dân ở xã Kon Gang ngày một tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết một lòng xây dựng thôn, làng ngày càng ấm no, hạnh phúc, chung sức cùng địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn/.

Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 70

Trả lời