Đổi thay ở vùng căn cứ cách mạng.

Cập nhật 22/5/2020, 13:05:19

Xã Đất Bằng, huyện Krông Pa là một trong những vùng căn cứ cách mạng quan trọng của tỉnh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, trong thời kỳ đổi mới xây dựng đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Đất Bằng đã đoàn kết một lòng cùng chung tay vượt qua những khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xã Đất Bằng, huyện Krông Pa có 9 thôn, buôn với hơn 1.000 hộ dân, trong đó có hơn 96% là người dân tộc thiểu số. Trong thời kỳ đổi mới và xây dựng đất nước, địa phương đã được nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng các công trình phục vụ dân sinh; chính quyền vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng hàng hóa. Nông dân trên địa bàn tập trung phát triển sản xuất, đặc biệt là thâm canh mở rộng diện tích cây lúa nước và các giống cây trồng mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao, đời sống người dân từng bước cải thiện, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Ông Rơ Ô Blia – Người dân xã Đất Bằng, Krông Pa, Gia Lai  nói: “Thôn làng mình được xây dựng đường giao thông đi lại dễ dàng, điện, trường học và trạm y tế đều có đủ…nhà nước đầu tư mọi thứ cho bà con mình, bà con mình mừng lắm và bà con mình trồng trọt chăn nuôi đủ thứ, cố gắng làm ăn để ngày càng có nhiều của ăn của để hơn”.

Nhờ sự đầu tư của nhà nước, phấn đấu nỗ lực của chính quyền và toàn thể nhân dân, trong giai đoạn 2016-2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế xã Đất Bằng đạt 10,9%, vượt nghị quyết đề ra. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt 35,5 triệu đồng/người/năm, gấp 1,48 lần so với năm 2015; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 9,5%; hoàn thành nhiều chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới.

Ông K’Păh Phan – Phó Chủ tịch UBND xã Đất Bằng, Krông Pa, Gia Lai  cho biết: “Nhà nước đầu tư cho xã chúng tôi, chính quyền địa phương vận động nhân dân phát huy tính siêng năng cần cù lao động, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhân dân trên địa bàn phát huy truyền thống cách mạng vươn lên trong sản xuất và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới”.

Phát huy truyền thống cách mạng, thế hệ tuổi trẻ hôm nay phấn đấu học tập và lao động để đóng góp xây dựng quê hương thôn làng ngày càng phát triển. Bác sỹ RCom Thết – Trưởng Trạm Y Tế xã Đất Bằng, Krông Pa, Gia Lai chia sẻ: “Mình rất tự hào khi được sinh ra trên vùng căn cứ cách mạng và ghi nhớ công lao của các thế hệ đi trước đem lại độc lập ngày hôm nay.  Mình đã cố gắng học tập và nay đã là bác sỹ, mình về đây làm để giúp đỡ bà con. Mình sẽ cố gắng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để có nhiều đóng góp xây dựng cho thôn làng quê hương”.

Nhìn lại những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Đất Bằng, huyện Krông Pa đã có được, mỗi người dân càng thêm tin tưởng vào con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung phát triển kinh tế, lập nên những thành tích mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 107

Trả lời