Đổi mới tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong trường học

Cập nhật 20/9/2023, 15:09:39

Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, nhất là trong lứa tuổi học sinh thì việc đổi mới cách thức, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ để các em dễ hiểu, dễ tiếp cận có vai trò hết sức quan trọng. Và ngay trong những ngày đầu của năm học mới 2023-2024, rất nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã phối hợp với lực lượng chức năng và đơn vị liên quan đồng loạt tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh trong việc chấp hành các quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2023-2024 thông qua hình thức trực tuyến với sự tham dự của hơn 20.000 học sinh, sinh viên tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại Gia Lai, điểm cầu truyền hình được kết nối lễ phát động tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, thành phố Pleiku. Tại buổi tuyên truyền, các em đã được phổ biến các kiến thức pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông và kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy an toàn; từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho thế hệ trẻ.

Em Đặng Nguyễn Vũ Đức Duy – Lớp 11C3, Trường THPT Chuyên Hùng Vương cho biết: “Qua hoạt động như thế này sẽ giúp chúng em hiểu nhiều hơn về quy định về giao thông cũng như cách chấp hành giao thông tốt. Ví dụ như các quy định mới, cập nhật các kiến thức về các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Nhờ đó chúng em có thể tránh được những rủi ro khi tham gia giao thông.”

Em Nguyễn Lê Khánh Linh – Lớp 12C1, Trường THPT Chuyên Hùng Vương nói: “Khi tham gia giao thông thì mình không được phép chở 3, 4 người trên xe. Không được lạng lách đánh võng. Phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.”

Không chỉ đổi mới phương thức tuyên truyền, các hoạt động ngoại khóa về trải nghiệm kỹ năng lái xe an toàn cũng thu hút rất nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai hưởng ứng, tham gia tích cực. Những tình huống nguy hiểm, dễ gặp phải khi tham gia giao thông được tái hiện sinh động qua các phần mềm ứng dụng điện tử; từ đó giúp học sinh dễ dàng nhận biết, chủ động phòng tránh cho bản thân khi tham gia giao thông trên đường.

Thầy giáo Hoàng Việt Trung – Bí thư Đoàn Trường THPT Pleime, xã Ia Ga, huyện Chư Prông trao đổi: “Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, không chỉ phổ biến, tuyên truyền pháp luật cho học sinh, mà thông qua đây còn giúp các em các kỹ năng lái xe an toàn. Mong muốn của Đoàn Trường THPT Pleime là sẽ có nhiều chương trình tương tự như vậy để tuyên truyền, phổ biến giáo dục an toàn giao thông cho học sinh.”

Trang bị các kiến thức của Luật Giao thông đường bộ, từng bước hình thành kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết; qua đó giúp các em chủ động phòng ngừa và giảm thiểu tai nạn giao thông khi lưu thông trên đường.

Đoàn Bình – Ksor Tuối – Đức Thành


Lượt xem: 7

Trả lời