Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Cập nhật 23/9/2016, 15:09:13

Bệnh nhân được coi là khách hàng của bệnh viện để phục vụ. Đây được xem là một bước đột phá của ngành y tế để chấn chỉnh lại y đức trong thời gian qua.

Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành y tế quyết tâm thực hiện trong năm 2016. Hiện nay, tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Gia Lai đều đã thực hiện  cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, làm hài lòng người bệnh. Những quy định có trong bản cam kết như xây dựng cụ thể các  quy tắc, ứng xử mẫu cho từng chức danh công việc của cán bộ y tế trong từng tình huống cụ thể từ khâu đón tiếp, chào hỏi bệnh nhân đến khám, chữa bệnh và dặn dò khi ra về đã có những chuyển biến tích cực. Từ đó, giúp bệnh nhân và gia đình giải tỏa nỗi lo khi đến bệnh viện, tạo sự thông cảm giữa người bệnh và thầy thuốc./.

Lệ Xuân, R.Piên


Lượt xem: 132

Trả lời