Đổi mới, nâng cao chất lượng 2 làn sóng phục vụ khán thính giả dịp tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014

Cập nhật 29/1/2014, 08:01:13

Gác lại bộn bề công việc gia đình ngày cuối năm… những ngày này, tập thể Đài PT-TH Gia Lai đang nỗ lực hết mình, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng trong các khâu sản xuất chương trình thuộc 2 làn sóng nhằm đem đến cho khánh thính giả trong và ngoài tỉnh những chương trình đặc sắc, phản ánh đầy đủ các khía cạnh, hơi thở cuộc sống dịp tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014…. Đối tập thể những người đang công tác tại Đài, được cống hiến, được phục vụ nhân dân là điều vinh dự… và mỗi tác phẩm, phóng sự  được sản xuất là một cánh én mùa xuân, góp phần tô điểm thêm hương sắc đất trời đón chào năm mới….

Sản xuất chương trình tết của nhân viên Đài Phát thanh – Truyền hình Gia Lai

Những ngày cuối năm, công việc tại Đài PT-TH Gia Lai càng thêm bận rộn hơn bao giờ hết…

Để các tác phẩm đến gần hơn với khán thính giả, ngay khi bắt tay vào sản xuất các chương trình tết, mỗi phòng chuyên môn trong khâu sản xuất chương trình đều xây dựng các chủ đề, chủ điểm tuyên truyền phù hợp với yêu cầu đề ra, đồng thời không ngừng nỗ lực đổi mới cách thức thể hiện, cách nghĩ cách làm làm sao cho tác phẩm thêm phần độc đáo, sáng tạo, tạo sự tương tác giữa người người thực hiện và khán thính giả….

Với chủ đề xuyên suốt “ Mừng Đảng quang vinh – Mừng xuân Giáp Ngọ – Mừng Gia Lai phát triển bền vững”, các chương trình do Đài PT-TH Gia Lai thực hiện trong dịp tết Giáp Ngọ 2014 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều lý thú, phản ánh đa dạng các hoạt động không chỉ diễn ra trên địa bàn tỉnh mà ở cả biên giới, hải đảo xa xôi của Tổ Quốc.

Qua trao đổi nhà báo Đặng Huy Cường-Trưởng phòng Thời sự – Đài PTTH Gia Lai cho biết: Năm nay các tác phẩm phóng sự truyền hình tết cơ bản là do các anh chị em thực hiện và thể hiện, từ khâu hiện dẫn đến thể hiện lời bình. Đây là một cách để các anh em thời sự giao lưu trực tiếp với khán thính giả trong mùa xuân này. Đối với Website của Đài PT-TH Gia Lai thì ngoài việc duy trì, phát triển những nội dung đã có thì tết năm nay chúng tôi có mở thêm mục Chúc mừng năm mới. Trên mục này thì có các nội dung đặc sắc như là các ca khác nói về mùa xuân, về Đảng, đất nước, tình yêu, rồi có những phóng sự, chùm phóng sự ảnh nói về tết, vui tết đón xuân của đồng bào trên địa bàn tỉnh, của đất nước….

Gặp gỡ với Nhà báo Nguyễn Khắc Quang-Trưởng phòng Chuyên đề – Văn Nghệ & Giải trí – Đài PTTH Gia Lai anh chia sẻ:  Cùng với chương trình chuyên mục, chuyên đề phát định kỳ thì trong dịp tết Giáp Ngọ này phòng Chuyên đề – VN-GT của chúng tôi có tập trung thực hiện một số chương trình khác với mọi năm, tập trung đúng vào chủ điểm, chủ đề. Đặc biệt một số phóng sự chuyên đề đã tập trung nói về sự phát triển của Gia Lai chúng ta, rồi đổi thay ở vùng căn cứ cách mạng, đổi thay ở vùng biên giới, biên phòng. Đặc biệt chúng tôi có chùm phóng sự nói về Trường Sa khi vừa đi tác nghiệp về là “ Tết này ở  Trường Sa”. Ngoài ra thì ở lĩnh vực văn nghệ thì chúng tôi đã tập trung thực hiện các tác phẩm chào mừng 84 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó có những bài ca đi cùng năm tháng, những ca khúc của nhạc sỹ Ngọc Tường, về tình yêu Tây Nguyên, tuổi trẻ Gia Lai chào đón năm mới…. Tôi nghĩ rằng, đây là những tác phẩm mang đậm hơi thở cuộc sống của Gia lai chúng ta trong dịp năm mới này….

Với Nhà báo Vũ Hữu Hoàng-Trưởng phòng Biên tập Tiếng Dân tộc – Đài PTTH Gia Lai:  Để phục vụ đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn, năm nay Phòng BTTDT tập trung vào sản xuất các tác phẩm phản ánh đời sống của đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa, những nét về phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc. Năm nay một nét mới đó là chúng tôi đã phối hợp với các phòng chuyên môn sản xuất các chương trình văn nghệ bằng tiếng dân tộc. Ngoài ra chúng tôi cũng phối hợp với các phòng chuyên môn sản xuất một số chương trình cộng tác phát sóng ở VTV5…

Được sự quan tâm của các cấp ngành, của tỉnh… trước tết nguyên đán năm nay, Đài PTTH Gia Lai có 2 ê kíp đi theo các đoàn công tác thăm, chúc tết tại Trường Sa và Nhà giàn DK1. Dù gặp nhiều khó khăn, vất vả, nhưng tất cả hoạt động của đoàn cũng như đời sống, đón tết của cán bộ chiến sỹ nơi đây đã được các ê kíp ghi lại một cách sinh động, làm cầu nối đưa hình ảnh người lính đang vững tay súng bảo vệ Tổ Quốc đến gần hơn với đất liền thân yêu….

Riêng với Nhà báo Ngô Thị Nga, chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng khó quên và những điều cảm nhận, ghi được trong chuyến đi đã được ấp ủ, thể hiện thông qua những tác phẩm đưa đến phục vụ khán thính giả.

Nhà báo Ngô Thị Nga-PGĐ Đài PT-TH Gia Lai cho biết: Mặc dù trong điều kiện tác nghiệp rất là khó khăn vì suồng thì có hạn, cho nên các nhà báo chúng tôi đã phải luân phiên nhau lên các nhà giàn. Mặt khác diện tích các nhà giàn không lớn, cho nên với tình cảm đối với các chiến sỹ,  chúng tôi đã lập tức tranh thủ thời gian khi được tác nghiệp chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện các tác phẩm, đem những tình cảm của đất liền đến với những chiến sỹ, đem những lời chúc tết từ đất liền gửi đến các chiến sỹ. Đặc biệt muốn phản ánh những công việc bình thường của các chiến sỹ nhưng rất đỗi tự hào của cán bộ chiến sỹ trên nhà giàn, luôn vững chắc tay súng để canh giữ thềm lục địa cũng như biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc….

Những công việc thầm lặng nhưng rất đỗi tự hào vẫn đang được gấp rút thực hiện với mong muốn đem lại những món ăn tinh thần đặc sắc cho khán thính giả trong dịp tết nguyên đán. Và đối với những người làm PT-TH Gia Lai, mùa xuân ý nghĩa nhất đó là được cống hiến, tất cả vì nhân dân phục vụ…./.

 

                                                  

 

Đoàn Bình-Thanh Sáng


Lượt xem: 46

Trả lời