Đổi mới công tác Mặt trận trong giai đoạn mới 

Cập nhật 01/12/2018, 21:12:35

Từng bước đổi mới công tác Mặt trận trong giai đoạn mới là một trong những mục tiêu mà Uỷ ban MTTQVN phường Diên Hồng, TP.Pleiku thực hiện trong thời gian qua. Sau nhiều nỗ lực, Uỷ ban MTTQVN phường Diên Hồng đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Hướng mạnh các hoạt động của Mặt trận về cơ sở, tạo mối liên kết gần dân, hiểu dân, giúp dân và dùng sức dân để tạo sức mạnh đoàn kết, do vậy những năm qua UBMTTQ VN phường Diên Hồng đã thực hiện tốt các chính sách xã hội, hỗ trợ hộ nghèo như vay vốn, sửa chữa nhà, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Kết quả tỷ lệ hộ nghèo toàn phường hàng năm đều giảm từ 03 hộ đạt tỷ lệ 0,13%, hộ khá, giàu ngày càng tăng, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi được nhân rộng và có hiệu quả.

Chị Hà Thị Thanh Hoa – Tổ DP 12, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku cho biết: “Ban lãnh đạo phường đã giúp gia đình tôi được 50 triệu để làm nhà, rồi được vay thêm 20 triệu để làm ăn, nhờ sự quan tâm của cán bộ phường nên gia đình đã thoát nghèo, đó là động lực để tôi có tinh thần vươn lên”.

Đặc biệt, là một trong những phường trung tâm kinh tế, thương mại – dịch vụ của thành phố, do vậy UB MTTQVN phường Diên Hồng xác định rõ mục tiêu đề ra của phường sẽ khác so với các cơ sở khác. Phường tập trung vào công tác tuyên truyền, huy động có hiệu quả nguồn đóng góp trong nhân dân, đầu tư chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị trên địa bàn phường. Cụ thể từ năm 2015 đến nay phường đã triển khai làm gần 1.300m đường hẻm và lắp 39 bộ điện chiếu sáng, duy tu mở rộng đường hẻm, làm mương thoát nước, làm trụ cờ dọc các tuyến phố… với tổng vốn đầu tư hơn  1,3 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 750 triệu đồng. Thậm chí có những hộ dân ngay trung tâm thành phố vẫn tự nguyện hiến đất, dời nhà nhằm thông thoáng tại các ngã ba, ngã tư, góp phần quan trọng vào công cuộc chỉnh trang đô thị.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Tổ DP 8, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku cho biết: “Thực hiện theo chủ trương của thành phố và sự vận động của phường, trước mắt nhìn thấy tai nạn giao thông ở ngay ngã tư này, nên gia đình tự dời vào. Tính đến ngày mở rộng ra, hầu như không còn tai nạn nào, trong lòng mình cũng cảm thấy vui”.

Ông Đào Nam Sơn – Chủ tịch UBMTTQVN phường Diên Hồng, thành phố Pleiku cho biết: “Trong thời gian vừa qua công tác mặt trận của phường có những đổi mới, gần về cơ sở hơn, phát huy quyền dân chủ của dân, tuyên truyền cho dân hiểu về công tác đem lại lợi ích thiết thực, mặt trận cũng phát huy nhiều vai trò của người uy tín ở cộng đồng để dùng sức của dân lo lại cho dân, từng bước giúp dân xây dựng đời sống kinh tế vững vàng và hướng tới mục tiêu đời sống văn hóa lành mạnh, thực hiện nếp sống văn minh đô thị”.

Xác định nhiệm vụ cụ thể, nội dung hoạt động thiết thực, sát với tình hình thực tế tại địa phương; đồng thời nâng cao nguyên tắc hiệp thương dân chủ, tạo không khí cởi mở, quy chế phối hợp và thống nhất hành động giữa các đoàn thể được cải tiến, tạo điều kiện giúp nhau cùng phát triển…đã thực sự tạo ra hiệu quả rõ nét cho công cuộc đổi mới công tác Mặt trận trong giai đoạn mới. Và những gì mà UBMTTQVN phường Diên Hồng đã làm được trong suốt nhiệm kỳ qua là minh chứng rõ nét cho sức mạnh  của khối đoàn kết  toàn dân.

Trương Trang, Duy Linh


Lượt xem: 30

Trả lời