Đội Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực An Khê chủ động huấn luyện, xây dựng lực lượng sẵn sàng chiến đấu

Cập nhật 15/6/2022, 16:06:57

Để đáp ứng tốt công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), thời gian qua, Đội Cảnh sát chữa cháy và CNCH khu vực An Khê, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tăng cường công tác huấn luyện, xây dựng lực lượng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

   

Với tinh thần chủ động ứng phó với mọi tình huống cháy, nổ, cứu người trong các vụ tai nạn, đuối nước, đơn vị thường xuyên xây dựng, thực tập các phương án giả định, vừa nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho mỗi cán bộ chiến sỹ, vừa rèn luyện kỹ năng giải quyết tốt các tình huống khó trong công tác chữa cháy và CNCH.

Trung sỹ Nguyễn Công Nam – Chiến sỹ, Đội chữa cháy và CNCH khu vực An Khê cho biết: “Huấn luyện tìm kiếm, cứu người dưới nước rất khó, phần vì môi trường nước đục hạn chế tầm nhìn, mặt khác áp suất dưới nước rất lớn đòi hỏi mỗi CBCS phải thường xuyên luyện tập. Qua các tuổi tập giúp tôi nâng cao khả năng chịu áp lực và kỹ năng lặn xuống sâu hơn để tìm kiếm nạn nhân một cách nhanh nhất”.

Thiếu tá Nguyễn Khiển Thành –Phó đội trưởng, Đội chữa cháy và CNCH khu vực An Khê cũng cho biết: “ Với đặc thù địa bàn cac huyện phía Đông của tỉnh nhiều sông suối, về mùa mưa người dân thường bất cẩn đễ xảy ra tai nạn đuối nước. Để ứng phó với các tình huống bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, đơn vị chú trong công tác huấn luyện nhằm kịp thời xử lý tốt các tình huống, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản”.

Ngoài việc tập trung huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đơn vị luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng giúp mỗi cán bộ chiến sỹ nêu cao ý thức chấp hành kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hạ sỹ Lê Đinh Minh Hiếu – Chiến sỹ Đội chữa cháy và CNCH khu vực An Khê chia sẻ: “Là chiến sỹ mới về đơn vị bản thân tôi nhận thấy việc thường xuyên luyện tập giúp tôi tiếp cận với những trang bị chuyên dụng. Bản thân tôi sẽ luôn nêu cao quyết tâm học tập, rèn luyện để cùng đồng đội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian quan, mỗi đoàn viên, thanh niên luôn hăng hái tham gia các chương tình, phong trào, hoạt động tình nguyện để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Các anh luôn tự hào vì đã được sống trong lòng Nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

Trung úy  Nguyễn Trung Hiếu – Phó Bí thư Chi đoàn Cảnh sát chữa cháy và CNCH khu vực An Khê cho biết: “Trong khoảng thời gian cuối năm 2021 và đầu năm 2022, chi đoàn cơ sở Đội Cảnh sát chữa cháy và CNCH khu vực An Khê đã phối hợp quyên góp trao tặng một căn nhà tình nghĩa; trao tặng 01 con bò và tặng nhiều phần quà cho học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách và những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn “.

Thiếu tá Nguyễn Khiển Thành –Phó đội trưởng, Đội chữa cháy và CNCH khu vực An Khê nói: “Là đơn vị chủ yếu cán bộ chiến sỹ trẻ nên chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác trang bị chính trị tư tưởng. Trong đó, thường xuyên tổ chức học tập, làm theo tư tượng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giúp mỗi CBCS yên tâm công tác, cùng hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ “.

Từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị đã kịp thời huy động lực lượng, phương tiện chữa 5 vụ cháy, 6 vụ việc liên quan đến sự cố, tìm kiếm, cứu nạn, qua đó góp phần bảo đảm tốt an ninh, trật tự. Đơn vi luôn được chính quyền địa phương biểu dương đánh giá cao; quần chúng Nhân dân tin tưởng, yêu quý.

CTV: Hữu Trường (PX 15)


Lượt xem: 7

Trả lời