Doanh trại đẹp từ bàn tay bộ đội

Cập nhật 15/12/2023, 16:12:57

Đóng quân trên địa bàn huyện biên giới với khí hậu khắc nghiệt, nhưng cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Đức Cơ, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai luôn đoàn kết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực xây dựng doanh trại chính quy bảo đảm “xanh – sạch – đẹp”.

Mặc dù điều kiện khí hậu khắc nghiệt, đất đai khô cằn nhưng với sự nỗ lực, khắc phục khó khăn, sự sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ đã biến những phiến đá thành những vật trang trí  bắt mắt; khuôn viên, hàng rào doanh trại được quét sơn, làm mới; nhiều cây xanh, thảm cỏ được chăm sóc xanh tốt, cắt tỉa  gọn gàng, góp phần làm cho doanh trại ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp hơn.

Thiếu tá Siu Huynh – Ban CHQS huyện Đức Cơ, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai trao đổi: “Trong thời gian vừa qua, đối với đơn vị luôn tận dụng những vật chất cây cối, đá có sẵn ở trong cơ quan đơn vị đem về để xây dựng tạo thêm được những cảnh quan xung quanh đơn vị. Từ đó có những yếu tố quan trọng tác động đến tư tưởng của cán bộ chiến sĩ và tạo điều kiện cho đơn vị có được những môi trường sinh hoạt học tập, công tác huấn luyện, vui chơi, giải trí lành mạnh phong phú hơn.”

Không chỉ xây dựng cảnh quang, môi trường của đơn vị sạch đẹp,  cán bộ, chiến sĩ còn tận dụng quỹ đất trống để quy hoạch thành khu tăng gia tập trung với hệ thống vườn rau chuyên canh, đáp ứng 100% nhu cầu rau xanh trong bữa ăn hàng ngày của đơn vị, bảo đảm quân số khỏe sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trung sỹ Trường Minh Khoa, Chiến sĩ Đại Đội BB1, Ban CHQS huyện Đức Cơ cho biết: “Trong quá trình tham gia thì em luôn cố gắng chăm sóc cây sao cho nó tốt, ví dụ như là mùa nắng tưới tắm thường xuyên lấy cây để che cho rau không bị mất nước, còn trong mùa lạnh thì em dùng bọc nilông phủ ấm cho cây để cây phát triển và cung cấp nhập bếp cải thiện bữa ăn chất dinh dưỡng đầy đủ cho anh em.”

Tuy mới chuyển ra vị trí mới chưa lâu, nhưng với sự nỗ lực vượt khó, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Đức cơ đã xây dựng doanh trại ngày một khang trang, sạch, đẹp hơn. Từ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản và vốn tự có, đơn vị đã từng bước hoàn thiện, quy hoạch các hạng mục trong doanh trại theo hướng: Cơ bản, thống nhất, hợp lý, phân rõ chức năng các loại hình, phù hợp với đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị, trong đó khuôn viên doanh trại được chú trọng đầu tư. Đến nay, hệ thống vườn hoa, cây cảnh, đường nội bộ, khu vui chơi, sinh hoạt ngoài giờ được quy hoạch hài hòa, khoa học, tạo cảnh quan, môi trường đơn vị ngày càng khang trang.

Thượng tá Lê Đình Thanh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đức Cơ thông tin: “Trong thời gian vừa qua, mặc dù đơn vị chúng tôi là đơn vị doanh trại mới được xây dựng cách đây hai năm, nhưng có được cảnh quan của đơn vị bây giờ là có sự đầu tư, góp sức của toàn bộ công sức cán bộ, chiến sĩ để được cảnh quan như bây giờ. Chúng tôi phát huy về tính chủ động, về tính sáng tạo, về sáng kiến của cả đội ngũ cán bộ cũng như chiến sĩ cùng nhau góp sức đối với cán bộ chiến sĩ góp hàng trăm ngày công để xây dựng được cảnh quan như bây giờ. Chúng tôi cũng giáo dục từng đồng chí xác định là đơn vị danh trại của mình giống như là ngôi nhà thứ hai nên cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến cơ quan, đơn vị.”

Với cán bộ, chiến sĩ của một đơn vị đóng quân nơi biên giới, việc xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tinh thần, để bộ đội yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Huy Bắc – Kim Hồng


Lượt xem: 1

Trả lời