Đoàn TN tỉnh phát động chiến dịch Thanh niên tham gia chống hạn.

Cập nhật 28/3/2016, 08:03:02

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2016 sáng ngày 26/3  vừa qua tại làng Kter 2 xã H Bông huyện Chư Sê, Đoàn TN tỉnh đã tổ chức lễ phát động chiến dịch Thanh niên tham gia chống hạn.

 Hiện nay trên địa bàn tỉnh đang diễn ra hạn hán gay gắt làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Để chung tay cùng với nhân dân khắc phục hậu quả hạn hán, Đoàn TN tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tăng cường công tác tuyên truyền cho ĐVTN và nhân dân về hiệu quả kinh tế của việc tưới tiêu đối với cây công nghiệp và ăn quả, huy động ĐVTN cùng với nhân dân nạo vét hệ thống kênh mương, các cửa vào cống lấy nước, trạm bơm tưới, ao giếng, lắp đạt phương tiện lấy nước để chủ động vận hành, đảm bảo đủ điều kiện dẫn nước, tận dụng mọi nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt. Đào đắp các hồ chứa, bể nước nhỏ, giếng nước, phát triển mạng lưới bơm nhỏ, khai thác tối đa lợi thế các hồ đập trên địa bàn để nhân rộng các mô hình tưới nước phục vụ cho các loại cây hoa màu. Tăng cường phối hợp với các ngành thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương, chương trình giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, kết hợp với chuyển đổi cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng và nguồn nước tưới để nâng cao hiệu quả kinh tế.

 Ngay sau lễ phát động lực lượng ĐVTN Xã HBông ra quân cùng với nhân dân làm các hồ chứa nước để phục vụ tưới tiêu cho bà con.

                                                                                    

Đức Thành


Lượt xem: 33

Trả lời