Đoàn TN nâng cao kỹ năng lái xe và an toàn và văn hóa giao thông trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN)

Cập nhật 03/11/2016, 07:11:30

Tình trạng vi phạm pháp luật về an toàn giao thông trong lứa tuổi thanh thiếu niên có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, nguyên nhân chính là do ý thức tham gia giao thông và kỹ năng lái xe của một bộ phận không nhỏ thanh niên vẫn còn hạn chế.

Trước tình trạng đó, thời gian qua, Đoàn TN Tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tăng cường phối hợp với các ban, ngành nhằm xây dựng văn hóa giao thông trong giới trẻ để hạn chế tai nạn giao thông .

3-11-atgt

Chương trình tập huấn kỹ năng lái xe an toàn do Đoàn TN tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Hon Da Đức Dung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn về An toàn giao thông cho ĐVTN huyện Đăk Pơ, qua  lớp tập huấn này các bạn ĐVTN đã được tiếp thu nhiều nội dung như: Kiểm tra xe trước khi đi; trang phục và tư thế lái xe; lựa chọn và đội mũ bảo hiểm có chất lượng và đúng cách; cách thức đi từ đường nhỏ ra đường lớn an toàn, giữ khoảng cách an toàn với xe trước, vượt xe an toàn, dự đoán phòng tránh nguy hiểm và thực hành lái xe an toàn

Chị Phạm Thị Mỹ Nữ – Bí thư Đoàn Thị trấn Đăk Pơ, huyện Đăk Pơ cho biết: “ Qua ngày hội này đã góp phần chuyển biến nhận thức của các bạn ĐVTN trong vấn đề chấp hành luật an toàn giao thông, như đi đúng luật hơn, chấp hành tốt hơn để tránh các tai nạn xảy ra. Bản thân tôi cũng mong muốn thời gian tới Đoàn TN cần tổ chức nhiều chương trình như thế này để nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của ĐVTN trong việc chấp hành luật an toàn giao thông”.

Nhận thức rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của “văn hoá giao thông” trong đời sống xã hội, nhất là đối với thanh niên, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên chấp hành các luật giao thông đường bộ. Đặc biệt là tập trung đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền an toàn giao thông, nhất là xây dựng các tiêu chí cơ bản về ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Chị Hà Thị Giang Thảo – Phó BT Tỉnh Đoàn Gia Lai  cho biết: “Trong thời gian tới Đoàn TN tỉnh tiếp tục tuyên truyền vận động ĐVTN cũng như phối hợp với các Công ty Hon Da trên địa bàn tỉnh để tổ chức các lớp tập huấn về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn, đẩymạnh các sân chơi an toàn giao thông trong các trường học, nhân rộng các mô hình đội TN tình nguyện tuyên truyền về an toàn giao thông”.

Để văn hóa giao thông thực sự thấm vào giới trẻ cũng cần sự nỗ lực vào cuộc từ nhiều phía, không chỉ có tổ chức Đoàn, Hội, mà phải có sự đồng thuận của toàn xã hội, và ý thức trách nhiệm của chính mỗi đoàn viên thanh niên./.

CTV Đức Thành


Lượt xem: 46

Trả lời