Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai với hành trình kết nối yêu thương

Cập nhật 18/1/2019, 08:01:12

Mỗi dịp tết đến, xuân về, việc chăm lo cho người dân  có hoàn cảnh khó khăn được các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Gia Lai đặc biệt quan tâm. Trong đó, bằng sự uy tín, trách nhiệm, tổ chức đoàn thanh niên đã tạo được sự kết nối chặt chẽ với các mạnh thường quân. Từ đó, hằng năm đã trao tặng nhiều món quà giá trị và ý nghĩa đến người dân.

Đây là năm thứ 2 mà các mạnh thường quân của Qũy Hỷ Liên Tâm TP. Hồ Chí Minh thực hiện công tác từ thiện tại Gia Lai. Nhờ sự kết nối nhanh chóng với đoàn thanh niên các cấp, đã có 20 căn nhà tình nghĩa (Mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) được trao đến người dân. Bên cạnh đó, để gia tăng giá trị của món quà, đoàn viên, thanh niên tại địa phương đã đứng ra đảm nhiệm số ngày công xây nhà. Với sự quan tâm của các mạnh thường quân, Tết Đinh Hợi năm 2019 trở nên ấm áp hơn trong những ngôi nhà mới.

Chị Kpăh Khuynh, Làng Tiêng 1, xã Tân Sơn, Tp.Pleiku cho biết:  “Từ khi có căn nhà mới này tôi thấy rất vui và phấn khởi, từ nay tôi không phải lo nghĩ về việc làm nhà nữa mà chỉ lo chăm sóc con cái, làm việc để nuôi con cái ăn học cho tốt. Mấy năm trước không được đón tết, mà năm nay thì gia đình năm nay cũng ăn tết như người Kinh, cũng gói bánh chưng, rồi mua kẹo, mua các vật dụng trong gia đình, để gia đình được sum họp và sum vầy trong những ngày Tết.”

Anh Từ Như Quỳnh, Quỹ Từ thiện Hỷ Liên Tâm, TP Hồ Chí Minh cho biết: “Với chúng tôi chọn đoàn thanh niên như Tỉnh đoàn, thành đoàn để kết nối, hỗ trợ người dân là vì sự nhanh nhẹn làm việc bài bản của các bạn. Việc tìm đối tượng chính xác, triển khai công việc xây nhà chu đáo. Vì vậy tôi thực sự rất yên tâm”.

Thông qua kênh của đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai, thời gian qua, đã có rất nhiều tổ chức thực hiện chương trình từ thiện tại Gia Lai. “Ấm áp mùa đông” năm 2019 là cột mốc đánh dấu chặng đường 10 năm Đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Gia Lai trao yêu thương cho bà con vùng khó. Thành viên của đoàn gồm cán bộ, công chức, doanh nhân quận 12 và các y-bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TP. Hồ Chí Minh. Với tình cảm gắn bó nghĩa tình, trải qua 10 năm tổ chức tổng nguồn lực của chương trình trên địa bàn tỉnh Gia Lai là  5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Tương Minh, Đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hành trình 10 năm đã cho thấy tình cảm mà đoàn từ thiện dành cho Gia Lai. Sau thời gian này, tôi vẫn mong muốn được đồng hành cùng các bạn, được trao những món quà ý nghĩa đến người dân Gia Lai”.

Thành công của các chương trình tình nguyện, từ thiện được tạo nên nhờ rất nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể đến uy tín, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai với  các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để tìm đến những nơi thực sự cần sự hỗ trợ, giúp đỡ.  Sự kết nối này đã trở thành địa chỉ tin cậy để các mạnh thường quân gửi gắm và trao yêu thương đến người dân còn khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai./ .

Thanh Vui, Viễn Khánh, Đức Thành


Lượt xem: 41

Trả lời