Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương về tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 62 của Bộ Chính trị làm việc tại tỉnh Gia Lai

Cập nhật 30/3/2019, 15:03:57

Chiều ngày 29/3, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương về tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 62 của Bộ Chính trị về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội do đồng chí Lê Quốc Phong – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai. Dự buổi làm việc có đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN tỉnh, một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 Tại buổi làm việc, nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc đặt ra hiện nay được tập trung làm rõ, cụ thể là việc chồng chéo trong mô hình tổ chức hoạt động, tỷ lệ tập hợp quần chúng vào tổ chức còn thấp, công tác phát triển đoàn viên hết sức khó khăn, đặc biệt là ở các doanh nghiệp. Số lượng cán bộ chuyên trách còn mỏng, công tác phản biện chưa được như mong muốn, còn lúng túng do thiếu đội ngũ có chuyên môn cao. Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn nêu rõ hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể không đổi mới thì công tác đoàn kết tập hợp sẽ hạn chế do đó phương châm hoạt động phải luôn hướng về cơ sở, khuyến khích các hoạt động ngoài trời, khai thác công nghệ thông tin phục vụ công tác trong giai đoạn hiện nay. Một số vướng mắc trong hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể cũng được tỉnh đề xuất với Trung ương để có hướng tháo gỡ khó khăn hiện nay.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Lê Quốc Phong đánh giá cao kết quả  và sự chuyển động tích cực qua 10 năm thực hiện Kết luận số 62 của tỉnh; đồng thời nêu rõ trước sự đa dạng về nhu cầu hiện nay đang đặt ra nhiều thách thức về không gian, phương thức hoạt động do đó Mặt trận và các đoàn thể chính trị – xã hội phải xác định các nội dung, phương thức hoạt động trong tình hình mới để kịp thời có những cách tiếp cận mới, bắt kịp với sự phát triển của đời sống đoàn viên, hội viên – yếu tố hết sức quan trọng cho việc phát triển và sự gắn kết của từng hội viên đối với tổ chức hội./.

Kim Châu, Duy Linh


Lượt xem: 63

Trả lời