Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với huyện Chư Păh về công tác cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật 03/8/2016, 13:08:24

Thực hiện Chương trình hoạt động giám sát về cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2011- 2020, sáng ngày 2/8, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do bà Ayun H’ Bút- Tỉnh ủy viên, Phó CT HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Chư Păh.

Thực hiện Chương trình hoạt động giám sát  về cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2011- 2020, sáng ngày 2/8, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Ayun H’ Bút- Tỉnh ủy viên, Phó CT HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Chư Păh.

Thời gian qua, huyện Chư Păh đã có nhiều sự quan tâm, đổi mới trong  công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC).  Theo đó, từ năm 2011 đến nay, toàn huyện đã xử lý hơn 123.200 hồ sơ các loại, giải quyết đúng hạn đạt 95%. Tuy nhiên, công tác CCTTHC của huyện Chư Păh vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Trong đó, điều kiện về phòng làm việc, trang thiết bị  dành cho bộ phận hành chính 1 cửa ở nhiều xã, thị trấn chưa đúng quy định. Đó cũng là một trong những vấn đề được Đoàn giám sát ghi nhận sau buổi kiểm tra đột xuất tại 4 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chư Păh vào sáng ngày 2/8. Đoàn công tác cũng phản ánh đến lãnh đạo huyện Chư Păh một số vấn đề phát hiện trong quá trình giám sát như: Việc thực hiện bảng niêm yết công khai, trang phục, quy định về bảng tên của hầu hết cán bộ, công chức thực thi công vụ vẫn thực hiện chưa nghiêm túc.

Đoàn giám sát đã đề nghị lãnh đạo huyện Chư Păh làm rõ nhiều vấn đề liên quan việc giải quyết ý kiến khiếu nại của người dân, nhất là về tình trạng nhũng nhiễu của một số cán bộ, công chức, viên chức, đánh giá mức độ hài lòng của người dân về bộ phận hành chính 1 cửa, tình trạng cấp đất  của công ty chè cho người dân… Đặc biệt là đi sâu vào những hạn chế, khó khăn trong công tác CCTTHC để tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Đoàn cũng ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo huyện Chư Păh về các vấn đề liên quan đến hoạt động của văn phòng đăng ký sử dụng đất đai, trợ cấp cho đội ngũ thực thi công vụ ở bộ phận hành chính một cửa./.

 

                                              Ngô Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 391

Trả lời