Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Đơn vị giám sát trực tiếp.

Cập nhật 24/10/2013, 13:10:15

Sau khi khảo sát thực tế tại các Công trình trong kế hoạch giám sát, sáng ngày 24 tháng 10 năm 2013, đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai do ông Răh Lan Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Lãnh đạo Sở giao thông vận tải, Ban quản lý dự án thuộc Sở giao thông vận tải. 

 

Tại cuộc họp, Ban quản lý dự án Sở giao thông vận tải, lãnh đạo Sở giao thông vận tải đã báo cáo cụ thể về quá trình triển khai thực hiện, nguyên nhân chậm  tiến độ, các vướng mắc và kiến nghị các giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế đối với mỗi công trình được giám sát, bao gồm:công trình đường tỉnh 670 B thuộc huyện Đăk Đoa, công trình đường tỉnh 663 thuộc huyện Chư Prông, công trình cầu bắc qua Sông Ba tại huyện Ia Ia và công trình cầu công viên văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai tại thành phố Pleiku.

Qua thực tế giám sát và báo cáo của  đơn vị trực tiếp giám sát, các thành viên của hội đồng giám sát cũng đã nêu rõ các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các công trình nêu trên. Hiện tại,  chỉ riêng công trình cầu bắc qua sông Ba đang được tiếp tục thi công, các công trình còn lại đều trong tình trạng dừng thi công. Tồn tại lớn nhất là các công trình đều chậm tiến độ, đặc biệt công trình đường tỉnh 663 thi công kéo dài nhiều năm và trong tình trạng dang dở đã ảnh hưởng lớn đến việc phát triển kinh tế xã hội của huyện Chư Prông, gây mất an toàn giao thông trong việc đi lại, gây bức xúc cho người dân ở cơ sở… Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan song yêu cầu đặt ra từ thực tế là cần tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để các công trình  sớm được thi công hoàn thành và phát huy hiệu quả trong đời sống xã hội. Các nội dung liên quan cũng như các kiến nghị, đề xuất cụ thể sẽ được đoàn báo cáo với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh sau khi  kết thúc đợt giám sát ./.

Kim Dung-Minh Trí


Lượt xem: 37

Trả lời