Đoàn giám sát HĐND tỉnh khảo sát tình hình cho thuê đất, chuyển nhượng đất sản xuất, không còn đất để canh tác trong đồng bào DTTS tại huyện Chư Păh

Cập nhật 24/11/2017, 07:11:14

Tiếp tục đợt khảo sát về tình hình cho thuê đất, chuyển nhượng đất sản xuất, không còn đất để canh tác trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Gia Lai; ngày 22/11, đoàn giám sát HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát tại huyện Chư Pah.

Tại buổi khảo sát, lãnh đạo huyện Chư Păh đã báo cáo với đoàn về tình trạng cho thuê và sang nhượng đất trong đồng bào DTTS trên địa bàn huyện. Theo đó, trên địa bàn huyện Chư Pah có 392 hộ đồng bào DTTS cho thuê và chuyển nhượng đất, với diện tích trên 240 ha, thời gian cho thuê từ 3 đến 35 năm, trung bình số tiền thuê từ 5 đến 15 triệu/ha/năm. Trước tình hình trên huyện Chư Păh cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ đất sản xuất cho bà con. Tuy nhiên trong quá trình quản lý vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là tình trạng cho thuê và sang nhượng đất trong đồng bào DTTS vẫn lén lút xảy ra, không thông qua chính quyền địa phương. Qua khảo sát, đoàn nắm tình hình cụ thể về số hộ, diện tích đã cho thuê hoặc sang nhượng, đời sống của bà con sau khi cho thuê đất… và sẽ báo cáo, đề xuất giải pháp với HĐND tỉnh. Trước đó đoàn đã khảo sát tình hình thực tế tại 2 xã Chư Đăng Ya và Hòa Phú./.

Ngọc Lan – Văn Cảnh


Lượt xem: 46

Trả lời