Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Gia Lai tổ chức lấy ý kiến về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án và phòng, chống tham nhũng

Cập nhật 14/10/2016, 07:10:29

Sáng ngày 13/10, Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Gia Lai đã tổ chức lấy ý kiến các sở, ban, ngành có liên quan  về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án và phòng, chống tham nhũng. Ông Đinh Duy Vượt-Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh chủ trì cuộc họp.

14-10-doandb

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thi hành các Bộ Luật, luật mới và các văn bản pháp luật có liên quan. Điều này đang ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án và phòng, chống tham nhũng tại địa phương. Nhiều đại biểu cho rằng: Việc áp dụng các tình tiết có lợi cho bị can, bị cáo theo Bộ Luật Hình sự năm 2015 hiện gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xử lý hành vi buôn lậu, mua bán hàng cấm. Bên cạnh đó, việc giám định trong các vụ án tham nhũng về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, xây dựng… thường rất chậm, kéo dài, không đáp ứng yêu cầu về thời gian của các cơ quan tiến hành tố tụng nên ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết các vụ án; một số văn bản pháp luật liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng còn bất cập, không thống nhất, gây khó khăn trong việc áp dụng; bên cạnh đó với những bức xúc và thảm họa mà tội phạm ma túy gây ra, các đại biểu đề nghị cần có hướng dẫn cụ thể nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy vì hiện nay hiệu quả công tác cai nghiện còn thấp. Ngoài ra đề nghị Quốc hội và các bộ, ngành cần sớm có văn bản hướng dẫn triển khai thi hành Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật hoạt động giảm sát của Quốc hội và HĐND năm 2015… Những ý kiến đề xuất, kiến nghị của các sở, ban, ngành sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp để tham gia ý kiến trong Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV sắp tới./.

Thiên Thanh ,Đặng Trà;


Lượt xem: 46

Trả lời