Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Chư Pưh và Chư Sê

Cập nhật 03/8/2016, 13:08:33

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14; ngày 02/ 8 ông Bùi Văn Cường –Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa 14,và bà Ksor H’Bơ Khắp – Phó trưởng Công an thị xã Ayun Pa- Đại biểu QH khóa 14 tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Chư Pưh và huyện Chư Sê.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14; ngày 02/ 8 ông Bùi Văn Cường –Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa 14,và bà Ksor H’Bơ Khắp – Phó trưởng Công an thị xã Ayun Pa- Đại biểu QH  khóa 14 tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Chư Pưh và huyện Chư Sê.

Tại các nơi tiếp xúc, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, bà Ksor H’Bơ Khắp đã thông cáo đến cử tri về những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa 14 như; Bầu các chức danh cấp cao của Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ. Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước; phổ biến các luật, nghị quyết và những quyết định khác mà Quốc hội đã thông qua.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ia Blứ (huyện Chư Pưh) đề nghị các cấp cần quan tâm đầu tư kinh phí để nâng cấp các tuyến đường trên địa bà xã, đặc biệt là tuyến đường liên xã Ia Le đi Ia Blứ hiện nay xuống cấp nghiêm trọng. Chủ trương xây dựng Chương trình Nông thôn mới rất ý nghĩa, nhưng nhân dân xã Ia Blứ phải đóng góp 50% kinh phí là quá lớn. Cần có bộ giống mới cũng như quy trình chăm sóc cà phê và hồ tiêu vì hiện nay nhiều loại giống đã bị thoái hóa và dịch bệnh; Việc hỗ trợ thiệt hại do hạn hán tại các địa phương không công bằng và không đúng địa chỉ. Cử tri huyện Chư Sê kiến nghị cần quan tâm vấn đề ô nhiễm môi trường rất nặng do chất thải của nhà máy cao su Chư Sê; đề nghị có chính sách di dời dân ra xa nhà máy; việc mở rộng tuyến đường Hùng Vương ( thị trấn Chư Sê) còn bất cập, khó khăn cho việc đi lại cũng như buôn bán của người dân, việc di dời đường điện vào gần nhà dân rất nguy hiểm.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo hai huyện Chư Pứh và Chư Sê đã tiếp thu và giải đáp những thắc mắc thuộc thẩm quyền của địa phương. Kết luận buổi tiếp xúc, ông Bùi Văn Cường đánh giá cao những ý kiến của cử tri, đồng thời đề nghị  lãnh đạo 2 huyện, cần quan tâm lưu ý hơn đối với  cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các vùng khó khăn, và bị ảnh hưởng hạn hán trong mùa khô vừa qua. Kịp thời xem xét sớm giải quyết bất cập cũng như những mong mỏi của cử tri.  Những vấn liên quan đến đề các bộ, ngành, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp trình lên QH trong kỳ họp sắp đến./.

 

                                                     Duy Linh


Lượt xem: 474

Trả lời